Thứ sáu, 29/03/2024 03:03 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/05/2019 13:00 (GMT+7)

Huế: Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa

Theo dõi KTMT trên

Đó là chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tại lễ phát động và ký cam kết thực hiện phong trào cán bộ, công chức, viên chức là người tiên phong trong việc "nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần"

TT-Huế: Đề xuất hỗ trợ để khôi phục vùng rau xanh sau lũ

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, sản phẩm nhựa và túi nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người, các loài động thực vật. Qua đó, việc giảm thiểu rác thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu hết sức cấp bách và cần được triển khai hành động ngay. Trước hết phải bắt đầu từ việc giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của con người.

Huế: Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại lễ phát động

"Để phong trào nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần được lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng và xã hội thì mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn toàn tỉnh phải cùng chung tay hành động, thay đổi thói quen, tư duy và nhận thức, phải là những người đi tiên phong trong việc việc nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần" - ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Huế: Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa - Ảnh 2

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức cho các phòng, ban ký cam kết thực hiện phong trào nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần sau lễ phát động.

Được biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" do lãnh đạo tỉnh phát động đã và đang được mọi người hưởng ứng, lan tỏa có chiều sâu, mang lại nhiều kết quả tích cực ban đầu về bảo vệ môi trường. Qua đó, lãnh đạo tỉnh tiếp tục mong muốn phong trào "Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần" cũng sẽ được lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân để góp phần cho Thừa Thiên - Huế ngày càng xanh - sạch - đẹp. Hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát triển theo hướng đô thị "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường".

Huế: Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa - Ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh tặng chai thủy tinh và túi vải cho cán bộ công chức, viên chức cơ quan.

Tại buổi lễ phát động, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, sau lễ phát động, Văn phòng UBND tỉnh sẽ triển khai việc không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần trong trụ sở cơ quan và khi tổ chức các hội nghị hội thảo, hội nghị; không sử dụng túi nilon, khăn lau sử dụng một lần trong tất cả các hoạt động của cơ quan và tại các hội nghị, hội thảo; cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu và tiên phong sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; kiên quyết nói không với túi nilon và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày; tuyên truyên, vận động người thân, gia đình và bạn bè cùng thực hiện nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần; định kỳ tổ chức vệ sinh môi trường, cảnh quan tại trụ sở làm việc; xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp

Hương Giang

Bạn đang đọc bài viết Huế: Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.