Chủ nhật, 15/09/2024 12:13 (GMT+7)
Thứ hai, 02/09/2024 10:35 (GMT+7)

Hải Phòng: Phản biện xã hội đối với dự thảo đề án thu hút và trọng dụng nhân tài

Theo dõi KTMT trên

Dự thảo “Đề án thu hút và trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” của TP.Hải Phòng nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố; đồng thời phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo “Đề án thu hút và trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các chính sách của thành phố và một số mô hình thực hiện trong thời gian qua; chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; thu hút cán bộ lãnh đạo, quản lý từ doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và đơn vị sự nghiệp; xây dựng môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp; các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của nhân tài và có cơ chế điều chỉnh lương thưởng theo định kỳ để đảm bảo tính cạnh tranh.

Hải Phòng: Phản biện xã hội đối với dự thảo đề án thu hút và trọng dụng nhân tài - Ảnh 1
Hội nghị phản biện xã hội về Dự thảo “Đề án thu hút và trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Ảnh: Cổng TTĐT TP.Hải Phòng

Theo đó, từ năm 2004 đến nay, TP.Hải Phòng đã có nhiều chính sách và mô hình phát triển nhân lực được triển khai cụ thể như: Chính sách đào tạo cán bộ nguồn từ xa, Đề án đào tạo 100 tiến sĩ, thạc sĩ ở nước ngoài; Chính sách tạo nguồn cán bộ các chức danh chủ chốt cấp ủy, chính quyền xã, phường, thị trấn; Chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; Chính sách thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng các cơ quan, đơn vị; chính sách thu hút cán bộ lãnh đạo, quản lý từ doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và đơn vị sự nghiệp; Chính sách thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức Thành phố; Đề án phát triển Trường Đại học Hải Phòng.

Các chính sách, và mô hình triển khai đã bước đầu thu hút, phát triển được số lượng nhất định nguồn nhân lực chất lượng cao để bổ sung cho đội ngũ cán bộ các cấp của thành phố. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện thu hút đa phần đã phát huy sự tích cực, chủ động, sáng tạo và năng lực công tác đóng góp chung vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, sự phát triển của TP.Hải Phòng.

Thống kê cho thấy tính đến năm 2023, số lượng công chức từ cấp huyện trở lên tại thành phố này là 2.628 người. Trong đó đảng viên là 2.356 người và cán bộ, công chức nữ 1.242 người. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã là 4.141 người, trong đó đảng viên là 4.062 người và cán bộ, công chức nữ 1.561 người. Đội ngũ viên chức có 32.019 người, trong đó viên chức sự nghiệp giáo dục đào tạo là 23.326 người; viên chức sự nghiệp y tế có số lượng là 7.678 người; viên chức sự nghiệp nghiên cứu khoa học là 198 người; viên chức sự nghiệp văn hóa thông tin, thể dục thể thao là 245 người; viên chức sự nghiệp khác là 572 người.

Đề án thu hút và trọng dụng hiệu quả nguồn lực nhân tài nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của TP.Hải Phòng; góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, định hướng phát triển TP.Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nói riêng và Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nói chung. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu về thu hút, trọng dụng nhân tài, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao theo Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 31/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kết thúc hội nghị, ông Đào Trọng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời yêu cầu Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổng hợp các ý kiến phản biện của đại biểu. Đây là vấn đề rất quan trọng nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phản biện xã hội đối với dự thảo đề án thu hút và trọng dụng nhân tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bài toán bảo tồn rừng ở Hang Kia – Pà Cò
Thiếu nguồn lực tài chính, kèm theo sức ép từ việc đảm bảo đời sống kinh tế cho cộng đồng sinh sống và “điểm nóng” tội phạm là những trở ngại đối với nỗ lực bảo vệ và bảo tồn rừng tại Khu bảo tồn thiên nhân Hang Kia – Pà Cò (Mai Châu, Hoà Bình).

Tin mới

Miền Nam đón đợt mưa lớn kéo dài
TP. HCM và các tỉnh miền Nam đang đối mặt với một đợt mưa bão kéo dài trong vài ngày tới. Thậm chí, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khiến tình hình trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn.