TP. HCM đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư vào năm 2027, phấn đấu khởi công 09 tuyến từ cuối năm 2027 và hoàn thành 355km vào năm 2035.
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến và vị trí công trình tuyến đường sắt đô thị số 5 (đoạn Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc), tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập năm 2025 và đã được Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định.
Với lộ trình hạn chế, cấm xe mô tô, xe gắn máy và xe ô tô cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong nội đô, hệ thống giao thông công cộng Hà Nội đang đứng trước bài toán lớn để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Phiên họp lần thứ 90 của UBND tỉnh Bình Dương vừa thông qua 16 nội dung, trong đó có dự thảo về dự án tuyến đường sắt đô thị (Metro số 1) Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên (TP. HCM).
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã công bố nguyên nhân của việc bùn đất, phụ gia đào hầm phun lên mặt đất trong quá trình khoan hầm tuyến đường sắt đô thị, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Quốc hội đã thông qua các cơ chế chính sách đặc thù, đặc biệt về huy động, bố trí vốn; trình tự thủ tục đầu tư; phát triển mô hình TOD... để phát triển đường sắt đô thị ở TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị dọc tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về trung tâm Hà Nội.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị của TP HCM.
Sáng nay (8/8), UBND TP.Hà Nội chính thức khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sau gần 15 năm triển khai xây dựng.
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Sáng 17/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ hai của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TPHCM.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Phấn đấu khởi công xây dựng 2 đoạn ưu tiên của dự án trước năm 2030.
Chính phủ vừa yêu cầu xây dựng phương án phát triển đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam với vận tốc 350km. Đây sẽ là dự án có quy mô lớn, thực sự trở thành trục xương sống đồng thời khai thác hiệu quả tuyến đường sắt hiện có.
TP.HCM đang đề xuất Quốc hội cơ chế đặc thù vượt trội để phát triển, trong đó có đề xuất tập trung phát triển giao thông đô thị. Khi được Quốc hội thông qua, TP.HCM sẽ là địa phương tiên phong thực hiện TOD và đường sắt đô thị là hạt nhân.
Sau quá trình chạy thử, tính khả dụng của hệ thống tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%. Đây tín hiệu vui được người dân Thủ đô chờ đợi về sự góp mặt thêm một tuyến đường sắt đô thị hiện đại, văn minh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải xác định thời hạn hoàn thành, chính sách, giải pháp thực hiện để tập trung bố trí nguồn lực, bảo đảm tính khả thi, rõ trách nhiệm trong phát triển giao thông vận tải đường sắt.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1 - đơn vị vận hành tuyến metro số 1 của TP.HCM) vừa có văn bản khẩn gửi Văn phòng Chính phủ về việc xin tạm ứng kinh phí để duy trì hoạt động, giải quyết khó khăn trước mắt cho công ty.