Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại các dự án đường cao tốc do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.
"Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm được giao, các đơn vị, địa phương cần vì cái chung, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, nhân dân lên trên, lên trước để cùng nhau làm tốt hơn dự án đường cao tốc Bắc - Nam", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE vừa đề xuất lập quy hoạch hệ thống cống, kết hợp với cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường nước, ùn tắc giao thông nội đô và ngập úng khi mưa bão.
JVE Group cho biết sẽ tổ chức buổi gặp mặt với các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực cấp thoát nước, môi trường, nhà sử học… để xin ý kiến đóng góp cho dự án hầm chống ngập "khổng lồ" kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch.
JVE Group tiếp tục đề xuất dự án tại sông Tô Lịch bằng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản. Trước đó, rất nhiều ý tưởng cải tạo, xử lý ô nhiễm được đưa ra nhưng chưa dự án nào được chấp thuận do vấp phải sự phản đối mạnh mẽ và không có nguồn lực.
Đơn vị từng thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản và Tổng thầu Nhật Bản vừa đề xuất làm Dự án hầm chống ngập "khổng lồ" kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch.