Thứ sáu, 03/05/2024 09:22 (GMT+7)
Thứ hai, 31/07/2023 14:36 (GMT+7)

Bắc Ninh: Lễ khởi công dự án tuyến đường tỉnh

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh ĐT.295C, ĐT.285B, ĐT.277B kết nối với TP.Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Lễ khởi công dự án tuyến đường tỉnh - Ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ngành, tỉnh Bắc Ninh nhấn nút phát lệnh khởi công.

Sáng 30/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dự lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là dự án đường tỉnh nhưng kết nối với đường Vành đai 4 và tỉnh Bắc Giang, cũng như liên kết các khu công nghiệp, tạo ra không gian phát triển mới, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dịch vụ mới. Qua đó tạo sinh kế cho người dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh, đưa Bắc Ninh trở thành TP vệ tinh của Hà Nội, giải toả những vấn đề quá tải của Hà Nội như vấn đề nhà ở, môi trường và giao thông…

Bắc Ninh: Lễ khởi công dự án tuyến đường tỉnh - Ảnh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm công trường dự án.

Thủ tướng hoan nghênh lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã chủ động xây dựng dự án và quyết liệt, nỗ lực triển khai các bước để dự án được khởi công. Nhấn mạnh khởi công mới là bước khởi đầu, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bắc Ninh cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình và giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, trước mắt cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc để tiếp tục thực hiện tốt công tác GPMB. Các nhà thầu thi công có thể thực hiện "3 ca, 4 kíp", để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, nhưng phải đảm bảo theo đúng thiết kế, tính kỹ, mỹ thuật và chất lượng công trình.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Bộ, ngành và tỉnh Bắc Ninh đã nhấn nút phát lệnh khởi công xây dựng dự án; thăm công trường và tặng quà động viên các đơn vị tham gia thi công dự án.

Bắc Ninh: Lễ khởi công dự án tuyến đường tỉnh - Ảnh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho các đơn vị thi công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Ngô Tân Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương đã luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đảm bảo tiến độ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các Sở, ngành, địa phương có dự án đi qua; cảm ơn sự ủng hộ, đồng lòng, chia sẻ của các hộ dân đã bàn giao đất cho dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu tư vấn và nhà thầu thi công triển khai tổ chức thi công xây dựng công trình theo hồ sơ thiết kế được duyệt, quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng cho dự án; đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Chủ đầu tư tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tổ chức quản lý thực hiện dự án khoa học, đúng quy định.

Theo thiết kế dự án đầu tư xây dựng liên thông một số tuyến đường tỉnh ĐT.295C, ĐT.285B, ĐT.277B có chiều dài khoảng 20,2km, kết nối khu vực phía Đông - Bắc của tỉnh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng Thủ đô như các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên… Trong giai đoạn này, dự án được đầu tư một phần mặt cắt ngang các tuyến đường theo quy hoạch đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Trên tuyến có 6 nút giao đồng mức dạng hình xuyến và 1 cầu đường bộ vượt sông Cầu dài khoảng 787m. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.496 tỉ đồng (ngân sách Trung ương 900 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 596 tỉ đồng). Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Lễ khởi công dự án tuyến đường tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới