Thứ sáu, 26/04/2024 16:19 (GMT+7)
Thứ hai, 16/09/2019 14:05 (GMT+7)

Bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh 2 ngày nữa có thể ra viện

Theo dõi KTMT trên

Theo các bác sĩ BV Nhi TW, hiện bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các cơ quan cơ thể đang dần ổn định, tri giác tốt. Hy vọng 2 ngày tới bệnh nhi có thể ra viện.

Sáng 16/9, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp báo thông tin về tình trạng sức khỏe của cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh.

Theo PGS. TS. Trần Minh Điển – PGĐ BV Nhi Trung ương, BV tiếp nhận bệnh nhi tối 13/9. Qua 48h chẩn đoán theo dõi điều trị lơ mơ suy hô hấp, sốc nhiệt, sáng nay (16/9) bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các cơ quan cơ thể đang dần ổn định, tri giác tốt. Hy vọng 2 ngày tới bệnh nhi có thể ra viện.

PGS.TS Trần Minh Điển cũng cho biết, từ trước tới nay BV chưa từng tiếp nhận hay cấp cứu cho trường hợp bé nào bị bỏ quên trên xe, đây là trường hợp đầu tiên.

Bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh 2 ngày nữa có thể ra viện - Ảnh 1
Cơ sở mầm non xảy ra vụ việc bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón. Ảnh: Tiền Phong

TS. BS. Tạ Anh Tuấn – Trưởng khoa Điều trị tích cực, BV Nhi Trung ương cho biết thêm, theo dõi chức năng các cơ quan, các bác sĩ chuẩn đoán cháu bé bị sốc nhiệt, thay đổi ý thức, hôn mê, rối loạn chức năng đông máu, thận có dấu hiệu của suy thận, trước thận có biểu hiện tiêu cơ vân.

Sau khi được cấp cứu, hiện, trẻ được điều trị theo các phác đồ bệnh viện, bệnh nhân không còn cần thở oxy. Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã mời chuyên gia tâm lý đến đánh giá chức năng tâm lý trẻ, trẻ có biểu hiện tiến triển tốt, phục hồi tốt. Tuy nhiên, trẻ vẫn còn viêm phổi, vẫn tiếp tục dùng kháng sinh, giảm sốt.

BS Lê Xuân Ngọc, người trực tiếp cấp cứu bé trai ở Bắc Ninh cho biết: “Cơ sở y tế tuyến dưới cấp cứu cơ bản tốt, không những trẻ hồi sức khỏe nhanh nhất còn giúp tạo điều kiện cho cấp cứu về sau. Nếu cấp cứu muộn, cấp cứu sai, trẻ sẽ bị tổn thương, các tuyến điều trị cấp cao hơn về sau sẽ mất cơ hội để trẻ trở lại bình thường. Ngay tại thời điểm ban đầu, bé may mắn được cấp cứu đúng, kịp thời. Nơi đầu tiên sơ cứu bé đã đúng và có chuyên môn tốt nên sức khỏe của bé đảm bảo”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tại sao bé ở trường Gateway (Hà Nội) để quên lại chết, trong khi bé này mới 3 tuổi mà để quên trên xe 7 tiếng, BS Trần Minh Điển cho hay: “Tùy thuộc vào thể trạng của từng bé và môi trường".

PGS Điển cũng cho biết, theo tài liệu y văn sốc nhiệt, khi bị bỏ quên trên xe, trẻ có tình trạng tăng thân nhiệt hơn người lớn, nguy cơ mất nước cao, dễ bị ảnh hưởng nhiệt. Tuỳ theo từng đứa trẻ, thời điểm trên xe mà có những biểu hiện ảnh hưởng sức khoẻ khác nhau.

Những người tham gia điều hành cuộc họp này rất nhiều lần dùng từ "may mắn" với em bé.

Bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh 2 ngày nữa có thể ra viện - Ảnh 2
TS Trần Minh Điển thông tin tới báo chí. Ảnh: VTC

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Ninh, cháu Nguyễn T.L. (tên thường gọi là Q., SN 07/9/2016 ở Đông Sơn, Việt Đoàn, Tiên Du, Bắc Ninh) được phát hiện bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón của cơ sở mầm non tư thục Đồ-Rê-Mí ở thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Được biết cơ sở do bà Dương Thị Hợp (SN 1977, trú tại Nghĩa Chỉ, Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh) làm chủ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Ngày 13/9/2019, anh Nguyễn Công Tỵ (chồng chị Hợp, SN 1976) phụ trách lái xe ôtô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách đưa đón.

Khi về đến cơ sở Đồ-Rê-Mí, anh Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp với các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu L. ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện.

Sau đó anh Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ-Rê-Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân. Đến 15h45 cùng ngày, anh Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 1 chiếc quần bò của cháu L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay sau đó, cháu L. được đưa ra phòng khám ở thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh sơ cứu, sau đó được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe của cháu L. đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Được biết, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Châu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh 2 ngày nữa có thể ra viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới