Thứ bảy, 27/04/2024 10:57 (GMT+7)
Thứ tư, 21/09/2022 08:15 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư trong và ngoài nước

Theo dõi KTMT trên

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong 8 tháng đầu năm 2022, địa phương đã cấp mới 31 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là gần 9.600 tỷ đồng, 11 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 337,35 triệu USD.

Thông tin về tỉnh hình thu hút đầu tư 8 tháng đầu năm 2022, đại diện UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, đối với đầu tư trong nước, trong tháng 8-2022 tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là 545,7 tỷ đồng; lũy kế 8 tháng cấp mới 31 dự án với tổng vốn đăng ký là gần 9.600 tỷ đồng.

Cụ thể, có 11 dự án hệ thống điện mặt trời trên mái nhà xưởng được cấp phép mới nhằm đáp ứng nhu cầu điện sản xuất cho các nhà xưởng của công ty tại KCN Mỹ Xuân A2 (TX. Phú Mỹ).

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cấp mới 4 dự án thuộc lĩnh vực bất động sản, KDL nghỉ dưỡng có số vốn đầu tư cao, gồm: Khu nhà ở Thương mại Đồi vàng Phú Mỹ của công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức; Tổ hợp thương mại căn hộ Phú Mỹ; Dự án Khách sạn - Căn hộ du lịch 5 sao Fivestar Odyssey; Tổ hợp Dịch vụ Du lịch Đồi Dừa Hoàn Mỹ của công ty Cổ phần TM&DV Đồi Dừa - Hoàn Mỹ.

Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư trong và ngoài nước - Ảnh 1
Nhờ vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Cùng với đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục là nơi được các nhà đầu tư trong nước chọn để đầu tư, với ngành nghề sản xuất kinh doanh, dịch vụ rất đa dạng như công nghiệp (sản xuất ống thép), nông nghiệp, hóa chất, phân bón, cơ khí, dịch vụ hàng hải, thiết bị dụng cụ, vật tư y tế; thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe…

Địa điểm đầu tư tập trung tại các KCN thuộc thị xã Phú Mỹ, huyện Đất Đỏ và TP Vũng Tàu. Tỉnh đã cấp mới 16 dự án thuộc các lĩnh vực trên trong 8 tháng đầu năm 2022.

Bên cạnh các dự án mới thì có 11 dự án đầu tư trong nước điều chỉnh tăng vốn điều lệ, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất tủ đông, tủ mát, ống thép, nhựa và vật liệu xây dựng, giống cá biển, khí hyđrô; hóa phẩm chuyên dụng phục vụ ngành công nghiệp dầu khí. Ngoài ra, nhiều KDL nghỉ dưỡng cũng được gia tăng vốn để mở rộng quy mô.

Đối với các dự án vốn đầu tư nước ngoài, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin, 8 tháng đầu năm 2022, địa phương đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 32 dự án vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 337,35 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, tỉnh luôn lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Tỉnh cũng đang triển khai nhiều dự án giao thông nội tỉnh, phối hợp với các bộ ngành, địa phương lân cận triển khai các dự án giao thông kết nối liên vùng; dần hoàn thành quy hoạch tỉnh trong đó nêu rõ định hướng, các khu vực tiềm năng, lợi thế của tỉnh để tiếp tục thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai làm ảnh hưởng xấu đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư của tỉnh. Vừa qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch, lộ trình xử lý 67 dự án chậm triển khai trên địa bàn. Trong đó có 5 dự án hạ tầng KCN, hai dự án của nhà đầu tư thứ cấp trong KCN; 17 dự án nhà ở, khu đô thị và 34 dự án ngoài khu công nghiệp (trừ dự án nhà ở, khu đô thị).

Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới