Thứ hai, 06/05/2024 23:02 (GMT+7)
Thứ năm, 05/03/2020 09:30 (GMT+7)

WBG dành 12 tỉ USD hỗ trợ các nước đối phó dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ngày 4-3 (giờ Việt Nam), Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 12 tỉ USD nhằm giúp các quốc gia đối phó với ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong bối cảnh dịch đã lan tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

WBG dành 12 tỉ USD hỗ trợ các nước đối phó dịch Covid-19 - Ảnh 1

Thông qua gói hỗ trợ khẩn cấp với những thủ tục rút gọn này, WBG mong muốn hỗ trợ các nước đang phát triển cải thiện hệ thống y tế, đối phó và giảm nhẹ tác động của dịch Covid-19.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch WBG - ông David Malpass cho biết :“Chúng tôi đang nỗ lực đưa ra một chương trình hỗ trợ linh hoạt, nhanh gọn, dựa trên nhu cầu của các nước đang phát triển trong việc đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19. Chương trình này sẽ hỗ trợ tài chính khẩn cấp, tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật dựa trên các công cụ tài chính và thế mạnh hiện có của WBG”.

Gói tài chính với nguồn lực tổng hợp từ Hiệp hội Phát triển Quốc Tế (IDA), Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) và Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) tổng cộng lên tới 12 tỉ USD, trong đó có 8 tỉ USD mới được bổ sung và thực hiện theo cơ chế thủ tục rút gọn. Gói này bao gồm 2,7 tỉ USD nguồn tài chính mới từ IBRD, 1,3 tỉ USD tài trợ mới từ IDA và 2 tỉ USD tái cơ cấu danh mục đầu tư hiện có, cộng thêm 6 tỉ USD từ IFC, trong đó bao gồm 2 tỉ USD tái cơ cấu từ các chương trình hỗ trợ thương mại hiện có.

IFC sẽ phối hợp các ngân hàng thương mại mở rộng hoạt động tài chính thương mại và dòng vốn lưu động. IFC cũng sẽ trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực trọng yếu như thiết bị y tế và dược phẩm, nhằm duy trì chuỗi cung ứng và hạn chế rủi ro xấu. Những giải pháp này sẽ dựa trên bài học rút ra từ các dịch bệnh trước đây, với mục tiêu mới là giảm thiểu tác động kinh tế xã hội tiêu cực của Covid-19 trên toàn cầu.

Gói tài chính với nguồn lực tổng hợp từ IDA, IBRD và IFC sẽ được triển khai trên phạm vi toàn cầu nhằm hỗ trợ các chương trình thích ứng phù hợp bối cảnh của từng quốc gia.

Thạch Phan

Bạn đang đọc bài viết WBG dành 12 tỉ USD hỗ trợ các nước đối phó dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.