Thứ bảy, 18/05/2024 23:23 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/05/2024 13:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tích cực quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè

Theo dõi KTMT trên

Cục QLTT tỉnh đã và đang tích cực triển khai các giải pháp nắm tình hình thị trường, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Theo thống kê của các ngành chức năng, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, số khách du lịch đến Quảng Ninh đạt hàng triệu lượt người. Mặc dù lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng mạnh, nhưng tình hình thị trường, giá cả hàng hóa phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì ổn định.

Để có được kết quả đó, có vai trò quan trọng của lực lượng QLTT tỉnh trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, du khách.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Đặc biệt nhất là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2024, cuối tháng 4 vừa qua, Đội QLTT số 1 (Đội cơ động, Cục QLTT tỉnh) phối hợp với Chi hội Tàu du lịch tổ chức tuyên truyền pháp luật và ký cam kết chấp hành pháp luật trong kinh doanh du lịch, dịch vụ cho 130 tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách bằng tàu du lịch tham quan, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh: Tích cực quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè - Ảnh 1
Đội QLTT số 5 kiểm tra hóa đơn, chứng từ tại điểm kinh doanh trên địa bàn TP Hạ Long.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên các cấp, Đội QLTT số 5 (phụ trách QLTT TP Hạ Long), đã chủ động nắm tình hình địa bàn, tham mưu cho cấp trên triển khai các giải pháp đảm bảo kiểm soát tốt nhất tình hình thị trường, giá cả hàng hoá và đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Hơn nữa, đội cũng phân công cán bộ, kiểm soát viên trực 24/24h để tiếp nhận và xử lý những thông tin phản ánh của khách du lịch đối với những hoạt động cũng như giá cả hàng hóa và đã kịp thời xác minh, xử lý. Quý I/2024, Đội đã kiểm tra và xử lý 95 vụ vi phạm, trong đó có 30% số vụ vi phạm về an toàn thực phẩm, tiền xử phạt vi phạm hành chính lên tới 1,3 tỷ đồng.

Với sự vào cuộc tích cực của lực lượng QLTT tỉnh, thời gian qua, các hộ kinh doanh phục vụ du lịch trên địa bàn đều đã tự giác thực hiện tốt các quy định về kinh doanh thương mại, thực hiện nghiêm việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết. Nhờ đó, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tình trạng lợi dụng lượng khách du lịch tăng cao vào dịp nghỉ lễ để tăng giá bất hợp lý. 

Từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra 350 vụ, phát hiện xử lý 333 vụ/354 đối tượng vi phạm các quy định về kinh doanh, thương mại, với tổng số tiền trên 10,6 tỷ đồng. Cục đã chủ trì phối hợp với lực lượng công an, hải quan, biên phòng, Ngân hàng Nhà nước kiểm tra, xử lý 65 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 1,88 tỷ đồng...

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tích cực quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Muốn mua bán tín chỉ carbon ở Việt Nam, phải làm theo quy trình sau
Thị trường tín chỉ carbon Việt Nam vẫn còn mới mẻ nên nhiều cá nhân, doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về cách thức hoạt động. Nếu thực hiện theo quy trình tư vấn của chuyên gia khí hậu, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu được tín chỉ carbon và bắt đầu giao dịch.

Tin mới