Thứ bảy, 11/05/2024 15:10 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/04/2024 14:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Hội thi nghiệp vũ chữa cháy và CNCH "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an TP Uông Bí, UBND TP Uông Bí tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Tham gia hội thi có 10 đội Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn gồm 10 xã, phường. Trong khuôn khổ hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và CNCH.

Quảng Ninh: Hội thi nghiệp vũ chữa cháy và CNCH "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024 - Ảnh 1

UBND TP Uông Bí và Công an TP Uông Bí tặng hoa cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình chữa cháy; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Tại hội thi, phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, trình bày lưu loát. Phần thi thực hành hấp dẫn khi các đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn.

Quảng Ninh: Hội thi nghiệp vũ chữa cháy và CNCH "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024 - Ảnh 2
Phần thi thực hành. 

Dựa trên tổng số điểm đạt được sau 2 phần thi, Ban Tổ chức xếp hạng để trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị xuất sắc nhất. Kết quả, giành giải nhất là đội phường Quang Trung, xếp thứ nhì là đội phường Phương Nam và đồng giải ba là đội phường Vàng Danh và xã Thượng Yên Công.

Hội thi được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn TP Uông Bí.

Quảng Ninh: Hội thi nghiệp vũ chữa cháy và CNCH "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024 - Ảnh 3
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị.

Đồng thời, cũng tại hội thi đã lựa chọn đội đạt giải nhất sẽ đại diện cho các đội của thành phố tham gia Hội thi cấp tỉnh tổ chức trong tháng 5/2024.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức yêu cầu Công an thành phố và UBND phường Quang Trung tiếp tục phối hợp để tập luyện cho đội tuyển để tham dự Hội thi cấp tỉnh đạt thành tích cao nhất.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Hội thi nghiệp vũ chữa cháy và CNCH "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory bị xử phạt
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.