Thứ ba, 19/03/2024 18:51 (GMT+7)
Thứ ba, 23/11/2021 16:00 (GMT+7)

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió

Theo dõi KTMT trên

Ninh Thuận nổi danh với đặc sản biển xanh - cát trắng - nắng vàng. Những năm gần đây, Ninh Thuận hút hồn du khách bởi vẻ đẹp lung linh của cánh đồng điện gió trên cung đường Bắc - Nam.

Ninh Thuận nằm ở vị trí cuối của dãy núi Trường Sơn, được bao bọc bởi 3 mặt là núi và một bên là biển cả. Theo nghiên cứu của Ngân hàng thế giới (WB), Ninh Thuận là tỉnh có tốc độ gió lớn nhất cả nước, trung bình 7,1 m/s, ở độ cao 65 m và mật độ gió từ 400 - 500 W/m2 trở lên, cao nhất trong khu vực phía Nam; Tốc độ gió mạnh nhất trong năm từ 18 đến 20 m/s (ở độ cao 12 m). 

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 1

Toàn tỉnh hiện có 14 vùng gió tiềm năng, khoảng 8.000 ha, tập trung chủ yếu ở huyện Ninh Phước, Thuận Nam và Thuận Bắc. Đặc biệt, Ninh Thuận ít có bão và lượng gió thổi đều trong suốt 10 tháng với tốc độ từ 6,4 - 9,6 m/s, đảm bảo ổn định cho tuabin gió phát điện. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 13 dự án điện gió với 48 trụ điện gió đã hoàn thành và đi vào hoạt động. 

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 2

Những trụ điện gió như những cối xay gió khổng lồ đứng hiên ngang vươn mình đón gió là ấn tượng không thể quên với mỗi du khách khi đến vùng đất Ninh Thuận.

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 3

Tới cánh đồng điện gió Ninh Thuận, nếu bạn di chuyển từ trung tâm thành phố theo cung đường ven biển phía Nam tới Mũi Dinh, sẽ bắt gặp cánh đồng điện gió đẹp tới nao lòng giữa một bên là biển cả và một bên là những trụ điện khổng lồ cùng những vòng quay đều đều của cánh quạt, bạn sẽ nhầm tưởng mình đang ở trời Tây.

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 4

Nhưng nếu tới cánh đồng điện gió Đầm Nại hay điện gió Trung Nam lại đem đến một cảm giác thật khó tả, bởi không phải là biển trời mênh mông nữa, đập vào mắt là một cánh đồng lộng gió với màu vàng óng ả của những bông lúa chín hay màu xanh của lúa non xen lẫn là cối xay gió đem lại cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên khiến bạn như lạc vào xứ sở thần tiên.

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 5

Mỗi thời điểm, nơi này lại mang một vẻ đẹp khác, lúc thì sắc vàng óng ả của đồng lúa chín, lúc thì màu xanh rì nhưng cũng có thời điểm hoang vu. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi này là sáng sớm hoặc chiều muộn. Vì các trụ tuabin rất to, bạn nên đứng xa để dễ dàng chụp ảnh hơn.

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 6

Những cánh quạt tuabin như những cối xay gió không chỉ tạo nên khung cảnh hùng vĩ, đẹp đến nao lòng hút hồn du khách, mà đây còn là địa điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ yêu cái đẹp và thích khám phá, lưu lại những bức ảnh siêu chất, siêu nghệ thuật.

'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió - Ảnh 7

Du khách nên đến đây vào buổi sáng hoặc chiều mát để có những thước phim đẹp nhất. Khi đó nắng khá nhẹ và dịu, vừa đủ ánh sáng để có được bức hình hoàn hảo nhất.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 'Vùng đất 360 ngày nắng' hút hồn du khách với vẻ đẹp của cánh đồng điện gió. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.