Thứ bảy, 27/04/2024 02:20 (GMT+7)
Thứ hai, 16/08/2021 08:42 (GMT+7)

TP.HCM: Chuẩn bị cung cấp 1 triệu gói an sinh, cứu tế cho người dân gặp khó khăn

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 15/8, Ủy ban nhân dân TP.HCM yêu cầu các đơn vị triển khai kế hoạch để sẵn sàng cung cấp 1 triệu gói an sinh, cứu tế.

Theo đó, UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu của thành phố chuẩn bị sẵn sàng 1 triệu gói cứu tế. UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện rà soát, chăm lo cho công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo để thực hiện hỗ trợ: Túi an sinh “đủ về lượng, đủ về chất, phù hợp từng đối tượng”, kinh phí thuê phòng trọ để người dân tại các khu vực này yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Thời gian thực hiện công tác này là trong tháng 8 và 9/2021.

TP.HCM: Chuẩn bị cung cấp 1 triệu gói an sinh, cứu tế cho người dân gặp khó khăn - Ảnh 1
(Ảnh minh hoạ)

Thành phố cũng đề nghị các địa phương tổ chức để các đối tượng sớm được tiếp cận vaccine.

Tiến độ tiêm vaccine phải được đẩy nhanh, đảm bảo đến ngày 15/9 có trên 70% người dân (trên 18 tuổi) được tiêm mũi 1, khoảng 15% người dân thành phố được tiêm mũi 2. Việc tiêm vaccine mũi 1 hoàn thành đối với  15% số lượng công nhân còn lại ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

Công tác chăm sóc và điều trị F0 tại nhà và tại các cơ sở điều trị... cần được tập trung thực hiện hiệu quả 

Các địa phương tập trung xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả để thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”, mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn; phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh đối với các quận, huyện: Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, Phú Nhuận, Quận 5, Quận 7, Quận 11.

Các doanh nghiệp tự chủ động rà soát những điều kiện về đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, nhằm duy trì tổ chức sản xuất an toàn .

“UBND Thành phố kêu gọi toàn thể người dân tiếp tục phát huy sự đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch. Đề nghị người dân Thành phố “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trước đại dịch”.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chuẩn bị cung cấp 1 triệu gói an sinh, cứu tế cho người dân gặp khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới