Chủ nhật, 08/09/2024 06:23 (GMT+7)
Thứ năm, 11/07/2024 00:18 (GMT+7)

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 10/7, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 18 năm ngày thành lập (10/7/2006-10/7/2024) và công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.

Đại diện cơ quan chủ quản tham dự lễ Kỷ niệm có PGS.TS Lưu Đức Hải, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thế Chinh -Phó chủ tịch Hội.

Về phía Tạp chí Kinh tế Môi trường có PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Tường Quân, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Ngoài ra, còn có sự tham dự đông đủ của các cán bộ, phóng viên, nhà báo của tòa soạn. 

Sau phần giới thiệu sơ qua về hoạt động của Tạp chí Kinh tế Môi trường trong 18 năm qua của Nhà báo Nguyễn Văn Chương- Tổng Thư ký tòa soạn- Thư ký chi hội nhà báo Tạp chí, cán bộ phóng viên, nhà báo đã có dịp hiểu thêm về quá trình hình thành và phát triển tạp chí ở những thời kỳ sơ khai nhất. 

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 1
Nhà báo Nguyễn Văn Chương- Tổng thư ký tòa soạn lên trình bày khái quát về quá trình hoạt động của Tạp chí trong suốt 18 năm qua.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, PGS.TS Trương Mạnh Tiến- Tổng Biên tập Tạp chí đã ôn lại truyền thống, những khó khăn, thử thách ngày đầu thành lập Tạp chí: Cách đây 18 năm, ngày 10/7/2006, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin đã cấp phép hoạt động báo chí số 107/GP-BVHTT cho Tạp chí Kinh tế Môi trường. Tiếp đó, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế (ISSN – International Standard Serial Number) cho Tạp chí với ký hiệu và số ISSN: 1859-1906.

Và hiện nay, Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE). Tạp chí hoạt động với tôn chỉ, thông tin về hoạt động của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; định kỳ theo kỳ xuất bản, định kỳ cập nhật thông tin theo quy định của pháp luật để thông tin chuyên sâu, chuyên ngành; giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ mới, tham gia tư vấn, phản biện chính sách về lĩnh vực kinh tế môi trường nhằm mục tiêu phát triển bền vững...

Để có thể thông tin tới bạn đọc một cách nhanh nhất, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, ngày 29/06/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường tại địa chỉ www.kinhtemoitruong.vn chính thức ra mắt bạn đọc theo Giấy phép xuất bản số 400/GPXB-BTTTT. Sự kiện đặc biệt này đánh dấu một bước phát triển quan trọng đối với Tạp chí Kinh tế Môi trường nói riêng, VIASEE nói chung.

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển Tạp chí Kinh tế Môi trường đã vượt qua khó khăn, thử thách trở thành một trong những Tạp chí hàng đầu về Kinh tế Môi trường, kinh tế xanh... nằm trong hệ thống cơ quan báo chí của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá là cơ quan báo chí tiêu biểu trong hệ thống báo chí Liên Hiệp hội.

Nhân dịp này PGS.TS Trương Mạnh Tiến cũng gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan cấp trên luôn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung của Tạp chí Kinh tế Môi trường, cảm ơn các doanh nghiệp, lãnh đạo các địa phương, bạn đọc trên cả nước đã đồng hành cùng Tạp chí trong thời gian qua. Đồng thời gửi lời chúc tới toàn bộ cán bộ, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực. 

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến- Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Vinh dự đối với cán bộ phóng viên, nhà báo của tạp chí tại buổi lễ này, PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã thay mặt Hội chúc mừng ngày thành lập Tạp chí Kinh tế Môi trường. PGS.TS Lưu Đức Hải bày tỏ: Tạp chí của chúng ta như người con gái tuổi 18, ngày càng trưởng thành và đạt được những thành công đáng ghi nhận như tuổi trẻ, tuổi đang sung sức. Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn cùng với các cơ quan khác của Hội như Viện Chính sách môi trường và Trung tâm Kinh tế Môi trường tạo nên sự phát triển chung của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Sự ra đời của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tăng cường thêm hoạt động của VIASEE trong và ngoài nước. Tạp chí là cánh tay nối dài của VIASEE, giúp Hội thực hiện đầy đủ chức năng, phát huy thế mạnh trong tư vấn, phản biện, giám định xã hội; trong giáo dục tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng; trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; đặt nền móng vững chắc cho sự hình thành và phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Sau 18 năm hình thành và phát triển, bằng tất cả nhiệt huyết và cố gắng, Ban Biên tập cùng tập thể cán bộ, nhân viên đã đưa Tạp chí Kinh tế Môi trường trở thành một trong số các tạp chí chuyên sâu và có uy tín trong lĩnh vực môi trường nói chung và kinh tế môi trường nói riêng tại Việt Nam.

Tin tức, hình ảnh và bài viết của Tạp chí không chỉ phản ánh các vấn đề mang tính hiện trạng; thông qua những tuyến bài phản biện công phu với sự tham gia góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu, Tạp chí đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước về các vấn đề liên quan đến kinh tế môi trường.

"Lĩnh vực môi trường, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn đã được khẳng định trong văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII, là chủ đề nóng và xuyên suốt trong chủ trương phát triển kinh tế xã hội của nước ta.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã và đang thực hiện đúng sứ mệnh được giao. Không chỉ phản ánh hơi thở cuộc sống của người dân, Tạp chí còn là cầu nối giữa các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực kinh tế, môi trường với cơ quan quản lý và độc giả". PGS. TS Lưu Đức Hải nhấn mạnh.

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 3
PGS.TS Lưu Đức Hải (đứng giữa)- Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi lễ kỷ niệm.

Nhiều đề tài, tuyến bài của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã giành được giải cao trong các cuộc thi báo chí trung ương và địa phương. Cụ thể, với loạt bài 5 kỳ "Ao, hồ tại Hà Nội bị "gặm nhấm" trong cơn lốc đô thị hóa", nhóm tác giả Tạp chí Kinh tế Môi trường đã giành giải Nhất cuộc thi viết về "Bảo vệ Môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội lần thứ II"; loạt bài 5 kỳ "Việt Nam còn nhiều thách thức để bảo đảm an ninh năng lượng" của nhóm tác giả Tạp chí Kinh tế Môi trường đã vinh dự giành Giải Đặc biệt "Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022".

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 4
PGS.TS Lưu Đức Hải (Ngoài cùng bên phải) đã trao lẵng hoa tươi thắm cho Tổng Biên tập tạp chí, bày tỏ sự ghi nhận những thành quả mà tập thể cán bộ tạp chí đã nỗ lực phát triển trong suốt 18 năm qua. 

Kinh tế Môi trường tuổi mời tám

Tuổi mời tám bừng bừng sức sống/ Nhìn tương lai tràn ngập màu hồng.

Tình yêu lớn đang thời hy vọng/ Chân trời xa chờ đợi ước mong.

Tuổi mười tám Tạp chí còn non trẻ/ Bài viết, tin đưa luôn điều mới mẻ.

Hình bóng như thiếu nữ dậy thì/ Bao người xem thích thú, say mê.

Kỷ niệm ra đời mười tám tuổi hôm nay/Xin có vài lời chúc lúc men say

Chúc Tạp chí ngày càng lan tỏa/Tương lai xa thắng lợi từng ngày.

                                     PGS.TS Lưu Đức Hải

*Nhân dịp lễ kỷ niệm, PGS.TS Lưu Đức Hải đã viết bài thơ tặng cán bộ, phóng viên, nhà báo của Tạp chí.

Nhân dịp này, Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo, góp phần củng cố, phát triển Tạp chí trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Biên tập, PGS.TS Trương Mạnh Tiến đã trao quyết định bổ nhiệm cho Nhà báo Nguyễn Thiệu Anh; Nhà báo Nguyễn Mạnh Quân giữ chức vụ Phó Tổng thư ký toàn soạn. Nhà báo Hoàng Văn Hậu, giữ chức vụ Phó Ban phóng viên.

Trên cương vị mới, hi vọng rằng các cá nhân được trao quyết định bổ nhiệm sẽ phát huy hết năng lực của bản thân, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban Biên tập giao phó, PGS.TS Trương Mạnh Tiến nói.

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 5
Các nhân sự mới sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ, đã chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Hội và Tạp chí.
Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 6
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng thư ký cho Nhà báo Nguyễn Thiệu Anh.
Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 7
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng thư ký cho Nhà báo Nguyễn Mạnh Quân. Đồng thời giao nhiệm vụ tiếp tục phát triển trang mạng xã hội Vngreen.vn.
Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 8
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Ban phóng viên cho Nhà báo Hoàng Văn Hậu.
Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 9
Cán bộ, phóng viên, nhà báo Tạp chí chúc mừng các nhân sự được bổ nhiệm mới.

Cảm ơn sự tin tưởng của Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, các nhân sự được bổ nhiệm đều khẳng định sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban Biên tập giao.

"Chúng tôi sẽ luôn cố gắng làm việc với tinh thần tận tụy, trách nhiệm, sáng tạo để đồng hành với tập thể cơ quan. Chúng tôi luôn quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ do cơ quan giao, nỗ lực hết sức để phát huy hơn nữa những thành tựu Tạp chí đã đạt được, cùng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động, xây dựng Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng lớn mạnh", Nhà báo Nguyễn Thiệu Anh thay mặt các cá nhân nhận nhiệm vụ mới phát biểu tại buổi lễ.

Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 10
Nhà báo Nguyễn Thiệu Anh- Phó Tổng thư ký Tòa soạn phát biểu tại buổi lễ.
Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 11
PGS.TS Lưu Đức Hải, Chủ tịch Hội KTMT cùng PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập và các cán bộ của Tạp chí thổi nến chúc ngày thành lập.
Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh - Ảnh 12

LỜI CẢM ƠN 

Trong suốt 18 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Kinh tế Môi trường, Tòa soạn luôn nhận được sự đồng hành đến từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, độc giả trong và người nước, các chuyên gia. 

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày thành tập Tạp chí, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác, bạn đọc đã gửi lời cảm ơn đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã luôn đồng hành, sát cánh trên mọi mặt trận, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế môi trường; kinh tế xanh; phát triển bền vững; kinh tế tuần hoàn...

Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường xin gửi lời cảm ơn tới: Tập đoàn T&T Gruop Tập đoàn Bảo Việt; Tập đoàn Gelex; Tập đoàn Sunshine; Tập đoàn Tân Á Đại Thành; Công ty Cổ phần HimLam; Tập đoàn SunGroup; Tập đoàn Thaco; Tập đoàn MikGroup; Tập đoàn Thắng Lợi;  Công ty Thuận Thành; Tập đoàn Amacao; Công ty Văn Lam; và nhiều doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đối tác khác đã tới chúc mừng Tạp chí nhân dịp kỷ niệm 18 năm thành lập.

Doãn Kiên

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng TC Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí tiên phong trong lĩnh vực kinh tế xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.