Thứ hai, 06/05/2024 23:03 (GMT+7)
    Thứ ba, 18/10/2022 13:00 (GMT+7)

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội

    Theo dõi KTMT trên

    Nhận thấy “báo động” trên cơ thể và lo ngại các vấn đề về sức khỏe phát sinh, chị Ngọc Thu quyết định giảm cân, loại bỏ 15kg mỡ thừa trong gần 4 tháng, lấy lại vóc dáng như thời con gái.

    Chị Nguyễn Ngọc Thu (FB: Thu Ngọc Nguyễn, ở Hà Nội) hiện là MC, BTV của kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, đồng thời đảm nhiệm vai trò HLV giảm cân, giúp nhiều chị em phụ nữ tự tin lấy lại vóc dáng.

    Với đặc thù nghề nghiệp, ngoài các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết thì ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng giúp nữ MC cảm thấy tự tin giao tiếp hơn.

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 1

    Chị Ngọc Thu là một MC, BTV truyền hình tại Hà Nội.

    Tuy nhiên, vì guồng xoáy công việc, chị Thu không còn nhiều thời gian chăm chút bản thân. Đỉnh điểm, khi thấy cơ thể nặng nề, di chuyển ì ạch, mỗi lần lên hình thiếu tự tin, chị mới “tá hỏa” nhận ra mình đã tăng 15kg so với thời con gái.

    Trong một lần khám sức khỏe định kỳ tại công ty, sau khi nghe các kết luận từ bác sĩ, chị Thu nhận thấy cơ thể mình thực sự rơi vào tình trạng “báo động”: béo thâm niên 20 năm, chiều cao 1m5 nhưng cân nặng ngoài 60,... Theo thang chuẩn, BMI (chỉ số khối cơ thể) của chị đạt ngưỡng thừa cân.

    Chưa kể, tác động từ sức khỏe của người thân trong gia đình như bố ruột, mẹ chồng đều mắc bệnh tiểu đường khiến chị Thu càng thêm lo lắng.

    “Lúc đó, đọc các kết luận trong tờ giấy khám sức khỏe, tôi mới hiểu rõ mức độ nghiêm trọng về các tình trạng trên cơ thể mình như thế nào. Trước đây, tôi chỉ nặng 45kg nhưng giờ ngày càng phát tướng, tăng 15kg.

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 2

    Thời kỳ đỉnh điểm, chị tăng gần 20kg, di chuyển ì ạch và thấy tự ti về ngoại hình.

    Tôi sợ bệnh tật sẽ tìm đến nên quyết định phải giảm cân để khỏe mạnh, duy trì tinh thần ổn định, tích cực nhất”, chị Thu nhớ lại.

    Để “gọt bỏ” mỡ thừa trên cơ thể, chị Thu tìm hiểu và áp dụng một số phương pháp giảm cân như lowcarb, IF (nhịn ăn gián đoạn),... nhưng không hiệu quả.  Sau 2 tháng kiên trì, chị chỉ giảm được 1kg.

    Loay hoay không biết giảm cân bằng cách nào, người phụ nữ U40 chọn tham gia một môn thể thao, tăng cường vận động để rèn luyện sức khỏe. Từ việc sử dụng xe máy, chị đổi sang đạp xe đi làm hàng ngày.

    Tuy nhiên, quãng đường cả đi và về giữa nhà và cơ quan chỉ khoảng 15 km nên chị Thu cũng không giảm được cân nặng là bao. Suốt một năm đạp xe đều đặn, chị “trút bỏ” được… 2kg.

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 3

    Chị Thu giảm 15kg sau 4 tháng (ảnh trái), lấy lại vóc dáng cân đối và vẻ đẹp trẻ trung hơn so với lúc gần 60kg (ảnh phải).

    May mắn thay, sau đó, nữ MC truyền hình đã tìm được phương pháp giảm cân phù hợp sau khi tình cờ đọc được bình luận trên mạng xã hội về kết quả giảm cân của một người quen. 

    Chế độ giảm cân này tập trung vào việc làm hao hụt calo bằng cách hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe thay vì tập luyện. Điều này giúp chị Thu sắp xếp được thời gian hơn cho công việc, gia đình.

    Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự kiên trì và tính kỷ luật cao. Đây cũng là khó khăn, thử thách mà chị Thu phải vượt qua. 

    “Ở nhà, ở nơi làm việc luôn có những buổi tụ tập, bữa ăn vặt, ăn mọi thứ… nên khi theo đuổi phương pháp giảm cân này, tôi buộc phải kiên định với kế hoạch của mình. Tuy nhiên, tôi muốn giữ sự giao lưu, kết nối với mọi người xung quanh nên vẫn tham gia các cuộc vui nhưng chỉ ăn những thứ được cho phép”, chị nói. 

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 4

    Chị Thu bắt đầu kế hoạch giảm cân từ tháng 6, lúc gần 60kg (ảnh trái) và hoàn thành mục tiêu vào tháng 9 vừa qua, trở về mức cân nặng như mong muốn (ảnh phải).

    Để đạt hiệu quả giảm cân, bà mẹ hai con phải thay đổi thói quen ăn uống như không ăn vặt, loại bỏ khỏi thực đơn các món dầu mỡ, đồ ăn nhanh,... và ưu tiên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh. Chị cũng nhờ tới sự hỗ trợ của huấn luyện viên cá nhân và nghiêm túc thực hành theo. 

    Nhờ đó mà chưa đầy 4 tháng, chị đã giảm thành công 15kg, lấy lại vóc dáng săn chắc, cân đối như thời con gái. 

    “Mỗi ngày, tôi đều tuân thủ nghiêm, quyết tâm và kỷ luật cho đến khi đạt mục tiêu nên cuối cùng cũng đạt mức cân nặng như mong muốn. Cơ thể tôi thật sự nhẹ nhõm, di chuyển nhẹ nhàng và tinh thần cũng phấn chấn, tự tin. Đó giống như hành trình vượt qua mùa hè nóng nực để đến với mùa thu nhẹ nhàng”, chị Thu tâm sự.

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 5

    Thực đơn hàng ngày của chị Thu thay đổi rõ rệt, giảm lượng tinh bột, thay thế các món ăn dầu mỡ bằng món luộc, hấp.

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 6

    Thỉnh thoảng chị dùng cơm gạo lứt thay cơm trắng, ưu tiên các loại thịt trắng như thịt gà.

    Dù về được mức cân nặng như mong muốn song nữ MC vẫn tiếp tục duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và suy nghĩ tích cực để cải thiện sức khỏe, hạn chế bệnh tật, sống tích cực, lạc quan,... 

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 7

    Sau khi giảm được 15kg, chị Thu cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm, đặc biệt là tự tin vào bản thân hơn.

    “Trước đây, tôi không thích dậy sớm nhưng từ khi giảm cân bằng việc ăn uống khoa học, tôi đã chăm chỉ nấu ăn, chuẩn bị bữa sáng cho bản thân và chồng con. Thậm chí, tôi cũng học cách sống khoa học hơn, sắp thời gian giữa công việc, gia đình sao cho hợp lý”, bà mẹ hai con chia sẻ thêm.

    Cũng nhờ áp dụng phương pháp phù hợp để giảm cân thành công, chị Thu mong muốn được truyền tải và lan tỏa tinh thần lạc quan, sự nỗ lực đó tới mọi người, nhất là những chị em phụ nữ còn chưa tự tin vào bản thân.

    Từ suy nghĩ đó, chị nảy ra ý tưởng “nâng cấp” bản thân từ một người giảm cân thành công thành HLV giảm cân để giúp đỡ những người cùng có điểm xuất phát và gặp vấn đề về cân nặng. 

    Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội - Ảnh 8

    Ngoài công việc MC, BTV truyền hình, chị lại dành thời gian chia sẻ kiến thức, phương pháp giảm cân tới những chị em có nhu cầu lấy lại vóc dáng.

    Hàng ngày, ngoài giờ làm việc với tư cách MC, BTV truyền hình, chị Thu dành thời gian lên lớp với hàng chục học viên ở nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau, chia sẻ cho họ các kiến thức bổ ích cũng như hướng dẫn cách giảm cân khoa học, đạt hiệu quả cao.

    Đó cũng là cách để chị hiểu hơn về cơ thể mình, duy trì lối sống tích cực và tích lũy thêm kỹ năng, kinh nghiệm. 

    Tuy nhiên, nữ HLV thừa nhận, công việc này cũng là một thách thức với bản thân. Chị phải học hỏi không ngừng nhằm có kiến thức nền tảng vững chắc, đúng chuẩn khoa học để hướng dẫn mọi người.

    “Điều này rất có ý nghĩa để tôi nghiêm túc trong hành trình giữ cân và duy trì sức khỏe. Các học viên được tôi theo sát từng ngày, theo dõi cân nặng mỗi sáng để biết diễn biến giảm cân,… Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt công thức giảm cân mà tôi cung cấp, họ cũng được tôi theo sát mỗi bữa ăn trong ngày để tránh những sai lệch về công thức và thói quen”, chị nói. 

    Nhiều người được truyền cảm hứng từ chị Thu đã cố gắng giảm cân, thay đổi cuộc đời, học cách yêu bản thân và cải thiện sức khỏe.

    “Tôi đang cảm thấy có động lực khi nhận được phản hồi tích cực, những lời cảm ơn của các học viên mỗi ngày”, chị Thu bày tỏ. 

    Nhân ngày 20/10, nữ MC kiêm HLV giảm cân cũng gửi lời chúc các chị em phụ nữ luôn trẻ, khỏe, đẹp, hy vọng mọi người luôn biết cách yêu bản thân, tự tin để ngày càng thành công, hạnh phúc.

    Thảo Trinh

    Bạn đang đọc bài viết Nữ MC truyền hình giảm 15kg trong 4 tháng, 'lột xác' thành HLV ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
    Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.