Chủ nhật, 05/05/2024 03:39 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/01/2024 11:33 (GMT+7)

Đêm hội lữ hành 2023: Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu

Theo dõi KTMT trên

Năm 2023, dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế song nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt vẫn đạt được những con số ấn tượng về cả lượng khách và lượng tour.

Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu

Nhìn lại một năm hoạt động du lịch vừa qua, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành Việt nhận định, câu chuyện của lữ hành có nhiều điểm tương đồng với câu chuyện của bóng đá.

Trong đó, ở hàng công, những người dẫn tour sẽ đảm nhiệm vai trò tiền đạo, họ thi đấu bên trên tuyến tiền vệ được tạo nên bởi đội ngũ điều hành Tour và đội Visa. Còn dưới hàng thủ, đội ngũ Sale và hỗ trợ Sale đóng vai trò như các hậu vệ. Và không kém phần quan trọng là các trưởng phòng Kinh Doanh, trưởng phòng Điều Hành, trưởng phòng Visa, những người đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát mọi tình huống từ xa tới gần, từ tổng thể đến chi tiết. Họ được ví như thủ môn, người trấn giữ khung thành để đoàn có thể lên đường thuận lợi.

Đêm hội lữ hành 2023: Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu - Ảnh 1

“Đêm hội lữ hành 2023: Đường đến khung thành” được tổ chức tại khách sạn Pullman Hanoi tối ngày 5/1 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt.

Tại chương trình “Đêm hội lữ hành – Đường đến khung thành” tổ chức tại Hà Nội tối ngày 5/1, bà Đoàn Thu Hương – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Dịch vụ truyền thông và du lịch Á Châu (Asia Travel) xúc động bày tỏ về sự nỗ lực và kết quả mà nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt nói chung và đơn vị này nói riêng đã đạt được trong năm 2023.

Đại diện Asia Travel nhận xét, đối với hoạt động lữ hành trong năm 2023 vừa qua, mỗi doanh nghiệp lữ hành được ví như một đội bóng và mỗi hành trình là một trận cầu. Bởi nếu những cầu thủ theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số vất vả luyện tập với cường độ cao, thì những người làm lữ hành cũng ngày đêm miệt mài với công việc chuyên môn. Khi các cầu thủ đi du đấu khắp năm châu, thì những người làm tour lữ hành cũng chẳng thiếu nơi nào chưa đặt chân đến.

Đêm hội lữ hành 2023: Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu - Ảnh 2

Bà Đoàn Thu Hương – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Dịch vụ truyền thông và du lịch Á Châu (Asia Travel) chia sẻ về những kết quả mà đơn vị này đã đạt được trong năm 2023.

Biến áp lực thành động lực và những con số ấn tượng

Phát biểu trong chương trình, bà Đoàn Thu Hương – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Dịch vụ truyền thông và du lịch Á Châu (Asia Travel) thừa nhận, năm 2023 cũng là giai đoạn đầy khó khăn đối với các doanh nghiệp lữ hành Việt do chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.

Song, tin tưởng trước những thành công đã đạt được từ 2022 – một năm với nhiều thách thức từ đại dịch Covid-19, đại diện Asia Travel đặt mục tiêu “thắng trận” trong 200 “cuộc đấu” tại các thị trường châu Âu, Mỹ, Anh và Nga. Và bằng sự kiên trì của từng cá nhân cho đến tập thể, đơn vị này đã đạt được những con số ấn tượng, khép lại năm 2023 với 193 đoàn tour, phục vụ tổng số hơn 4.000 lượt khách.

“Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng hết sức hoàn thành mọi kết quả một cách tốt nhất. Đối với chúng tôi, thắng thua không quan trọng, quan trọng là chúng tôi đã cố gắng đến phút cuối cùng dù là nguy cơ hay cơ hội”, bà Hương bày tỏ.

Đêm hội lữ hành 2023: Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu - Ảnh 3

Tuy phải đối đầu với khó khăn trong năm 2023 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt vẫn đạt được kết quả ấn tượng cả về lượng khách, lượng tour.

Đại diện Asia Travel cũng gửi lời cảm ơn tới sự đoàn kết của hội lữ hành đã trở thành chỗ dựa để các đơn vị vượt qua khó khăn trong hoạt động du lịch năm 2023 vừa qua.

“Mọi người luôn nhắc nhở nhau rằng, chúng ta là những người làm lữ hành mang tinh thần chiến binh, biến áp lực thành động lực để chiến đấu”, bà Hương nói thêm.

Tham dự sự kiện, HLV Mai Đức Chung cũng nhận định rằng, các doanh nghiệp lữ hành Việt đã đạt được các kết quả tích cực như vậy là nhờ sự đoàn kết, giống như cách mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thành công.

Theo vị HLV giàu kinh nghiệm, nếu một tập thể không có đoàn kết, chắc chắn không làm nổi được việc gì. Đối với ông và tập thể đội bóng đá nữ Việt Nam, tinh thần đoàn kết luôn là yếu tố được đưa lên hàng đầu. Tiếp đến là tinh thần thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, bởi đội tuyển chính là ngôi nhà thứ hai của các cầu thủ.

“Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta có một ý chí khác nhau nhưng đều có chung tinh thần phấn đấu, đoàn kết và niềm khát vọng. Tôi tin chúng ta sẽ thành công tốt đẹp”, HLV Mai Đức Chung tin tưởng.

Đêm hội lữ hành 2023: Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu - Ảnh 4

HLV Mai Đức Chung rạng rỡ tham dự sự kiện và có những chia sẻ chân tình với đại diện các doanh nghiệp lữ hành.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thế Hùng chuyên dẫn tour ở thị trường Pháp cho rằng, một trong những yếu tố thành công của các công ty du lịch chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.

“Và để chuyến tour thành công thì chúng tôi luôn sẵn sàng hy sinh những lợi ích cá nhân với mong muốn làm sao mỗi khách hàng chọn tour đều cảm thấy hài lòng nhất”.

Ngoài các yếu tố trên, đại diện nhiều đơn vị lữ hành cũng nhận định, để các công ty du lịch hoạt động thành công không thể không nhắc tới vai trò của những đối tác chiến lược, gắn bó nhiều năm. Đó là những đơn vị cung cấp các dịch vụ di chuyển và lưu trú, đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành trên mọi hành trình khắp năm châu.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Đêm hội lữ hành 2023: Mỗi doanh nghiệp là một đội bóng, mỗi hành trình là một trận cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới