Thứ hai, 06/05/2024 16:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/07/2021 06:58 (GMT+7)

Chỉ còn một đôi tàu khách Thống Nhất hoạt động từ 10/7

Theo dõi KTMT trên

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 10/7 đến hết ngày 23/7, trên toàn mạng lưới đường sắt chỉ tổ chức chạy duy nhất một đôi tàu khách Thống Nhất là SE7/SE8. Ngoài ra, không tổ chức chạy tàu khách khu đoạn như: Hà Nội-Vinh, Sài Gòn-Nha Trang...

Mới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ra thông báo về kế hoạch chạy tàu từ ngày 10/7 đến hết ngày 23/7 nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, từ ngày 10/7 đến hết ngày 23/7/2021 tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống Nhất SE3/SE4. Như vậy, trên toàn mạng lưới đường sắt Bắc - Nam chỉ tổ chức chạy duy nhất một đôi tàu khách Thống Nhất là SE7/SE8. Ngoài ra, không tổ chức chạy tàu khách khu đoạn như: Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang... Riêng đối với tàu chở hàng, ngành đường sắt vẫn tổ chức hoạt động bình thường.

Chỉ còn một đôi tàu khách Thống Nhất hoạt động từ 10/7 - Ảnh 1
Từ ngày 10/7, trên toàn mạng lưới đường sắt chỉ tổ chức chạy duy nhất một đôi tàu khách Thống Nhất là SE7/SE8. (Ảnh: vtc.vn)

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng lưu ý, đối với tàu SE7/SE8 từ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7/2021, ngành đường sắt không bán vé cho hành khách đi từ ga Sài Gòn đến các ga và đi từ các ga đến ga Sài Gòn.

Tuy nhiên, ngành đường sắt vẫn phục vụ hành khách đi và đến các điểm ga khác ngoài Sài Gòn. Mặt khác, ngành đường sắt sẽ theo dõi sát diễn biến của dịch Covid-19 tại các địa phương để có phương án đón, trả khách phù hợp.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam, các địa phương và của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ban hành thời gian qua liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời ngành đường sắt cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện phun khử trùng toa xe; bố trí đầy đủ xà phòng, nước rửa tay tại khu vực bồn rửa trên toa xe; kiểm tra, hướng dẫn hành khách khai báo y tế bắt buộc khi đi tàu...

Đối với cán bộ nhân viên công tác trên tàu (lái tàu, trưởng tàu, nhân viên phục vụ trên tàu...) cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo tiêu chí 5K (Khẩu trang, Khoảng cách, Khử khuẩn, Không tập trung và Khai báo y tế), thực hiện khai báo y tế đầy đủ, khi xuống ban được bố trí ngủ nghỉ tại các khu lưu trú của ngành đường sắt, không tiếp xúc với cộng đồng dân cư bên ngoài.

Hành khách có vé đi tàu các đoàn tàu tạm dừng, liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé miễn phí.

Trước đó, Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội đã thông báo tạm ngừng chạy các đoàn tàu khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 8/7. Cụ thể, tạm dừng chạy đôi tàu LP5/LP6 từ ngày 8/7; tạm dừng chạy tàu HP2 từ ngày 9/7 và tàu HP1 từ ngày 10/7/2021.

“Hành khách có vé tàu bị tạm ngừng liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không thu phí”, lãnh đạo Công ty vận tải Đường sắt Hà Nội cho hay.

Quyết định này được thực hiện sau khi Ủy ban Nhân dân TP.Hải Phòng ra văn bản khẩn siết các biện pháp phòng dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 7/7 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP.HCM; từ 12h ngày 8/7 chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, vận tải đường sắt dự kiến lỗ hơn 400 tỉ. Cụ thể, doanh thu vận tải 6 tháng đạt 1.249 tỉ đồng, bằng 79,4% so với cùng kỳ 2020 và bằng 53,9% so với năm 2019 khi chưa có dịch Covid-19. Dự kiến trong cả năm, số lỗ này sẽ lên đến 940 tỉ đồng.

Nguyên nhân là do hai đợt dịch Covid-19 bùng phát tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, đợt 3 bùng phát cuối tháng 1/2021 là thời gian cao điểm phục vụ vận tải Tết Nguyên đán.

Còn đợt dịch lần thứ 4 bùng phát từ ngày 27/4/2021 kéo dài đến nay là thời gian cao điểm vận tải hè. Một số địa phương thực hiện giãn cách, cách ly xã hội; nhiều địa phương quy định hạn chế đón, trả khách đến từ các địa phương đang có dịch.

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chỉ còn một đôi tàu khách Thống Nhất hoạt động từ 10/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.