Chủ nhật, 05/05/2024 15:31 (GMT+7)
Thứ năm, 23/04/2020 09:52 (GMT+7)

Cảnh báo mưa dông nội thành Hà Nội, lũ quét một số nơi ở Bắc Bộ

Theo dõi KTMT trên

Thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay (23/4) khả năng sẽ xảy ra mưa rào và dông tại các quận huyện phía Tây và phía Bắc Hà Nội. Một số khu vực ở Bắc Bộ cũng có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Cảnh báo mưa dông nội thành Hà Nội, lũ quét một số nơi ở Bắc Bộ - Ảnh 1
Trong ngày 23/4, một số khu vực nội thành Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông.

Cụ thể, theo bản tin phát đi sáng ngày 23/4 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh ra đa thời tiết nhận thấy vùng mây dông đang phát triển mạnh ở phía Bắc và Tây Bắc trên khu vực Hà Nội.

Cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và dịch chuyền dần về phía nội thành Hà Nội gây ra mưa rào và dông cho các quận huyện ở phía Tây và phía Bắc Hà Nội trước, sau đó có khả năng lan sang các khu vực nội thành và các quận huyện khác của Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đối với các khu vực khác ở Bắc Bộ, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong khoảng 6 giờ tới, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Đông Bắc tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo đạt 10-30mm, có nơi 50mm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Cảnh báo mưa dông nội thành Hà Nội, lũ quét một số nơi ở Bắc Bộ - Ảnh 2
Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại một số khu vực trong 6 giờ tới (tính từ 9 giờ 20 phút ngày 23/4)

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo mưa dông nội thành Hà Nội, lũ quét một số nơi ở Bắc Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới