Chủ nhật, 19/05/2024 00:12 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/05/2024 13:00 (GMT+7)

Phú Thọ: Giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật - chính luận “Bài ca Điện Biên”.

Phú Thọ: Giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh 1

Các cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trò chuyện, chia sẻ về những kỷ niệm tham gia phục vụ chiến dịch Điên Biên Phủ.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, các đại biểu đã được giao lưu với các nhân chứng lịch sử để cùng nhau ôn lại những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc. Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quân và dân ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Phú Thọ: Giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu trao quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên

Tại chương trình, xen kẽ màn trình chiếu phóng sự là chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc như: “Hành quân lên Tây Bắc”, “Huyền thoại Điện Biên”, “Trên đồi Him Lam”, “Tình ca Tây Bắc”... đã khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; tri ân sâu sắc sự hy sinh của bộ đội, nhân dân cho thắng lợi vẻ vang của đất nước; tôn vinh những đóng góp to lớn của các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng Tổ quốc giàu đẹp, phồn vinh với tinh thần "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”.

Phú Thọ: Giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh 3

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình

Chương trình đã phản ánh đậm nét, sinh động những đóng góp sức người, sức của của quân và dân Phú Thọ trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Thông qua đó nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã góp một phần xương máu cùng quân và dân cả nước làm nên chiến dịch Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Phú Thọ: Giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ - Ảnh 4

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi công lao, những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hải Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới