Chủ nhật, 08/09/2024 06:38 (GMT+7)
Thứ hai, 15/07/2024 13:30 (GMT+7)

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng

Theo dõi KTMT trên

Tối 14/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức lễ khai mạc “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” tại Công viên bờ đông Cầu Rồng (Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Theo ban tổ chức, sự kiện diễn ra từ ngày 13 đến 15/7, Ngày Văn hóa – du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024 được UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh văn hóa Ninh Thuận đến với người dân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư và khách du lịch tại TP. Đà Nẵng.

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 1
Du khách tham quan sản phẩm đặc trưng của Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc tối 14/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam cho biết: “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024" với chủ đề "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt" là sự kiện văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo tiền đề cho sự hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP. Đà Nẵng trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù và ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận đến với nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh Duyên hải miền Trung”.

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 2
Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu khai mạc.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Ninh Thuận với TP. Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh Duyên hải miền Trung nói chung; đa dạng hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch, góp phần tăng trưởng ngành du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh luôn sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, các nhà đầu tư bất động sản du lịch trong và ngoài nước. Tại Ninh Thuận, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động kinh doanh du lịch, thực hiện các dự án của mình với sự đồng hành, hỗ trợ của cán bộ và người dân nơi đây.

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 3
Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia phát biểu tại sự kiện.

Tại lễ khai mạc, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng vào cuộc, liên kết hợp tác, phát triển các sản phẩm du lịch, kết nối Ninh Thuận với các tỉnh thành trên cả nước, lấy Đà Nẵng làm trung tâm đầu mối tại miền Trung. Ông Hà Văn Siêu đánh giá cao sự quan tâm định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua, nhưng đồng thời cũng đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa trong việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, quyết tâm đưa du lịch Ninh Thuận phát triển vươn tầm khu vực và thế giới.

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 4
Nông sản Ninh Thuận được trưng bày tại chương trình.

Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024 đã thu hút người dân, khách du lịch bởi nhiều hoạt động đặc sắc: Chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc; trình diễn và trải nghiệm làm gốm Chăm và dệt thổ cẩm; trình diễn các loại nhạc cụ dân tộc như: đàn Chapi, trống Ghi năng, mả la, múa Chăm…

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 5
Du khách chứng kiến nghệ nhân làm các sản phẩm truyền thống của Ninh Thuận.

Tham quan sự kiện, người dân và du khách tại TP. Đà Nẵng được chứng kiến tận mắt các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm, chế tác sản phẩm truyền thống, nghe đàn Chapi, đàn đá, xem múa Chăm cùng tiếng trống Ghi năng, khèn bầu. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm văn hóa du lịch Ninh Thuận ngay trong chuyến du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng.

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 6

Sự kiện còn có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu về nét đẹp văn hóa, du lịch; các điểm đến, danh lam thắng cảnh rất đặc sắc, khác biệt; sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc thù, đặc sản của các địa phương và các món ẩm thực đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận…

Anh Thư - Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại TP. Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.