Thứ tư, 03/07/2024 15:51 (GMT+7)
Thứ hai, 01/07/2024 15:52 (GMT+7)

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu?

Theo dõi KTMT trên

Là một vùng đất thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những nét văn hóa độc đáo. Nếu bạn đang có ý định khám phá Ninh Thuận, hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm sau đây.

Ngày 1 

Bắt đầu ngày mới với điểm đến đầu tiên là Tháp Pô Klong Garai (phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) – di tích Chăm Pa còn nguyên vẹn nhất tại Việt Nam. Tọa lạc trên ngọn đồi cao, Tháp Pô Klong Garai là quần thể kiến trúc độc đáo với những ngọn tháp uy nghi, mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm Pa. Nơi đây cũng là nơi diễn ra lễ hội Katê độc đáo của đồng bào Chăm Pa hằng năm, thu hút du khách bởi những màn múa hát và trang phục truyền thống đầy màu sắc. 

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 1

Đến trưa, du khách có thể tạm gác lại hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ để thưởng thức những món ăn đặc sản trứ danh nơi đây. Ẩm thực Ninh Thuận mang đậm hương vị của biển cả và núi rừng, với sự đa dạng và phong phú trong cách chế biến và nguyên liệu. Có thể lựa chọn thưởng thức các món ngon như gỏi cá mai, bánh canh chả cá hay nem nướng Ninh Hòa,... Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, tạo nên nét độc đáo trong ẩm thực của Ninh Thuận. 

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 2

Buổi chiều, tạm gác lại sự ồn ào náo nhiệt của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, di chuyển khoảng 20km để tiếp tục với trải nghiệm tour trekking chinh phục Núi Chúa – ngọn núi cao nhất Ninh Thuận. Trên đường đến Núi Chúa, du khách sẽ được chìm đắm trong khung cảnh nguyên sơ xanh mát của rừng, của biển đẹp như một dải lụa uốn lượn. 

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 3

Sau khi chinh phục Núi Chúa, du khách có thể tham gia hoạt động cắm trại tại chân núi để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Đây sẽ là một hoạt động thú vị giúp du khách thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thường nhật và gắn kết với nhau hơn. Tại khu vực cắm trại, du khách được trải nghiệm đốt lửa trại và chuẩn bị những món ăn ngon cho bữa tối, cùng ngồi quây quần bên đống lửa, cùng trò chuyện, hát hò và thưởng thức những món ăn ngon dưới bầu trời đầy sao là những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 4

Ngày 2

Bắt đầu buổi sáng bằng việc thức dậy sớm và đón bình minh trên đỉnh Núi Chúa. Khi những tia nắng đầu tiên của bình minh ló rạng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng và biển cả. Từ trên đỉnh Núi Chúa nhìn xuống, sẽ được bao quát toàn cảnh khu vực xung quanh với những dãy núi nhấp nhô, những khu rừng xanh mướt và những bãi biển hoang sơ. 

Chỉ cách Núi Chúa 10 phút di chuyển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng “vịnh biển đẹp nhất Việt Nam” – Vịnh Vĩnh Hy. Nơi đây được mệnh danh là một trong bốn vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta, với phong cảnh hữu tình là sự hòa quyện giữa biển cả, núi rừng và cả vịnh biển hoang sơ, mang thuần vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Vĩnh Hy cũng là nơi lý tưởng để du khách tham gia vào các hoạt động du lịch biển thú vị như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, câu cá,...

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 5

Buổi trưa, lẩu cháo cá chẻm có thể sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Đây là một món ngon khá phổ biến ở vùng biển Nam Trung Bộ, bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn lấy lại năng lượng sau một buổi sáng dài hoạt động.

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 6

Chiều đến cũng là quãng thời gian lý tưởng để tham quan Làng nho Thái An. Nơi đây không chỉ đơn thuần là một vườn nho duy nhất mà là tên gọi chung cho các làng vườn trồng nho trĩu quả, trải dài bạt ngàn tại thôn Thái An. Hơn cả việc tham quan vườn nho, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình trồng và chăm sóc nho, cũng như thưởng thức những ly rượu vang thơm ngon được làm từ chính những trái nho tươi ngon nhất. Vị nồng nàn của rượu vang quyện cùng hương thơm dịu nhẹ của nho sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vị giác vô cùng khó quên. 

Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu? - Ảnh 7

Sau khi dành trọn vẹn một buổi chiều khám phá Làng nho Thái An, ngắm nhìn những đồi nho xanh mướt, thưởng thức những ly rượu vang thơm nồng, du khách cũng đã đến lúc kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm đầy ắp những trải nghiệm thú vị tại Ninh Thuận.

Hồng Gấm - Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi những đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ
“Vitamin Sea” - cụm từ mà giới trẻ thường dùng để nói vui về những chuyến du lịch biển. Khi nhắc đến những chuyến đi ấy, không thể không nhắc đến Mũi Né - Phan Thiết, một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho những ai yêu thích biển xanh và cát trắng.

Tin mới