Chủ nhật, 29/09/2024 05:06 (GMT+7)
Thứ tư, 26/06/2024 11:37 (GMT+7)

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm lần thứ VI

Theo dõi KTMT trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch 2576/KH-BVHTTDL chỉ đạo tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024 tại tỉnh Ninh Thuận.

Theo Kế hoạch của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL), sự kiện dự kiến tổ chức trong ba ngày, từ 27 đến 29 tháng 9/2024 tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm với sự tham gia của 09 địa phương: Ninh Thuận, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, An Giang, Tây Ninh, Quảng Nam, Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đề chính là “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Chăm trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước”. Ngày hội là dịp để quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế của các tỉnh thuộc khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ nhằm hướng đến việc thu hút đầu tư và thúc đẩy xây dựng các khu du lịch trọng điểm.

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm lần thứ VI - Ảnh 1

Sự kiện diễn ra các hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc Chăm; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa đồng bào Chăm trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; Trưng bày ảnh về sắc màu văn hóa dân tộc Chăm, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và nhiều hoạt động thú vị khác. 

Việc giới thiệu sự đặc sắc trong văn hóa dân tộc Chăm không chỉ tôn vinh nét đẹp truyền thống của đồng bào thiểu số này tới bạn bè trong nước và quốc tế mà còn góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam phong phú về mặt văn hóa, có sự thống nhất và hòa hợp giữa các dân tộc.

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm lần thứ VI - Ảnh 2

Trong Kế hoạch, Bộ VHTTDL cũng yêu cầu Ngày hội phải được tổ chức một cách sang trọng, có quy mô gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa của đất nước, của khu vực và của địa phương. Chương trình đảm bảo được tính thống nhất, khoa học, linh hoạt trong công tác chỉ đạo giữa Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh, thành phố tham gia. 

Bên cạnh đó, những hoạt động, chương trình trong khuôn khổ của Ngày hội cũng cần được chuẩn bị chu đáo, luyện tập kỹ, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa của đồng bào người Chăm và có ý nghĩa thiết thực trong việc định hướng công tác bảo tồn văn hóa dân tộc Chăm gắn với phát triển du lịch. 

Thanh Trúc - Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm lần thứ VI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.
Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.
Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.

Tin mới

Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới
Vào ngày 26/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì họp báo giới thiệu Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” diễn ra từ 2-3/10/2024.