Thứ sáu, 05/07/2024 23:44 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/06/2024 14:30 (GMT+7)

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận có tân chủ tịch

Theo dõi KTMT trên

Tại Đại hội lần thứ III của Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Resort Vĩnh Hy thuộc Công ty Phát Hoàng Long Ninh Thuận được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ngày 7/6 vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Đại hội lần thứ III và bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 31 thành viên. Trong đó Ban thường vụ Hiệp hội gồm 9 thành viên.

Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận hiện có hơn 100 thành viên với 3 Chi hội trực thuộc, tham gia trên tinh thần liên kết hợp tác và phát triển. Trong đó gồm các lĩnh vực kinh doanh: Khu điểm du lịch, thể thao, lữ hành, cơ sở lưu trú, ẩm thực, mua sắm đặc sản và các dịch vụ khác.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận có tân chủ tịch - Ảnh 1
Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Resort Vĩnh Hy thuộc Công ty Phát Hoàng Long Ninh Thuận được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng thống nhất bầu ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội du lịch tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029 cho biết, Hiệp hội sẽ là đầu mối liên kết của doanh nghiệp du lịch với UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp kinh doanh ổn định và phát triển, đưa du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo định hướng của tỉnh.

"Hiệp hội sẽ tham gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch thông qua các sự kiện lễ hội, hội thảo và hội chợ triển lãm du lịch trong nước và quốc tế.

Vận động các thành viên tăng cường liên kết, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành du lịch đề ra...", ông Vũ cho biết thêm.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận có tân chủ tịch - Ảnh 2
Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận sẽ là đầu mối liên kết của doanh nghiệp du lịch với UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp kinh doanh ổn định và phát triển.

Cũng theo ông Vũ, trong nhiệm kỳ mới Hiệp hội du lịch Ninh Thuận sẽ xây dựng Ban truyền thông nhằm đẩy mạnh quảng bá về du lịch Ninh Thuận, tạo thuận lợi cho khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng có cơ hội tiếp cận các đối tác và khách hàng du lịch, thúc đẩy du khách đến Ninh Thuận. Phấn đấu mỗi năm tổ chức từ 2 đến 3 sự kiện kết nối quảng bá du lịch Ninh Thuận ra nước nhằm hút khách quốc tế đến Ninh Thuận nhiều hơn.

Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng sẽ tích cực vận động phát triển hội viên, phát triển thêm các loại hình du lịch trải nghiệm đã thành điểm nhấn của Ninh Thuận như: tham quan trải nghiệm Vịnh Vĩnh Hy, Vườn Quốc gia Núi Chúa, Phước Bình…

Đặc biệt mở rộng đến các loại hình du lịch trải nghiệm kết hợp nông nghiệp công nghệ cao và nông sản đặc thù của Ninh Thuận như: tham quan vườn nho, các cơ sở sản xuất nho, măng tây, táo, rong sụn và các đặc sản OCOP.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên nhận định, với những khác biệt, như: khám phá và vui chơi giải trí cát-muối; săn bắn bán hoang dã,... nhiều sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo đã trở thành thương hiệu nổi tiếng (tour tham quan làng nho Thái An, huyện Ninh Hải; các trang trại táo, nho, huyện Ninh Phước; vườn trái cây sinh thái Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn; cánh đồng cừu, huyện Ninh Hải, Bác Ái; mô hình khu du lịch văn hóa sinh thái hồ sen gắn với tìm hiểu văn hóa đồng bào Chăm, huyện Ninh Phước; mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tại xã Phước Bình gắn với tìm hiểu văn hóa đồng bào Ra Glai, huyện Bác Ái...) đã đem lại thu nhập cho nhiều hộ dân ở một số làng quê và trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong nước và quốc tế.

Theo các chuyên gia, tỉnh Ninh Thuận có rất nhiều tiềm năng để trở thành một trung tâm du lịch quốc tế khi sở hữu bờ biển trải dài 105 km cùng những dãy núi cao hướng ra Biển Đông, tạo nên những vịnh biển xanh - cát trắng - nắng vàng, như bãi tắm Ninh Chữ, Bình Tiên, Cà Ná; đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh trải dài, mềm mại như dải lụa vô tận,...

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận có tân chủ tịch - Ảnh 3
Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) được đánh giá là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Năm 2020, Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh thắng cảnh quốc gia, được đánh giá là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam (cùng với Vịnh Hạ Long-Quảng Ninh, Lan Hạ-Hải Phòng và Lăng Cô-Thừa Thiên Huế); Vườn quốc gia Núi Chúa (được UNESCO công nhận là Khu sinh quyển thế giới) và Vườn quốc gia Phước Bình có hệ sinh thái đặc thù, đang bảo tồn hàng trăm loài động, thực vật, rùa biển... quý hiếm.

Bên cạnh đó, văn hóa các dân tộc anh em tại Ninh Thuận, như: Lễ hội Katê hằng năm gắn với các công trình kiến trúc tháp Chăm còn tồn tại tương đối nguyên vẹn; các tập tục hay (như: lễ bỏ mả, lễ ăn đầu lúa gắn với nghệ thuật đánh mả la, thổi khèn bầu, đàn đá, đàn Chapi của đồng bào Ra Glai; lễ cầu ngư, hội đua thuyền, lắc thúng... của ngư dân vùng biển)... lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc. 

Du lịch Ninh Thuận phát triển mạnh nhờ quy hoạch bài bản

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận Lê Kim Hoàng cho biết, nhiều dự án có quy mô lớn, đẳng cấp cao (như: Khu du lịch sinh thái Nam Núi Chúa, Khu du lịch Long Thuận, TTC Resort Premium-Ninh Thuận...) đi vào hoạt động rất hiệu quả. Tỉnh đã triển khai xây dựng quy hoạch Khu du lịch quốc gia đến năm 2045 gắn với những lợi thế khác biệt.

Với chiến lược đặt ra, Ninh Thuận đã tổ chức thành công các hội nghị xúc tiến, tham gia nhiều hội nghị quảng bá và ký kết các chương trình phát triển du lịch với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh..., qua đó, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, như: Phát triển bộ môn lướt ván diều ở vùng biển huyện Ninh Hải; tham quan đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh, huyện Thuận Nam; du lịch nông nghiệp công nghệ cao tại các vườn nho, vườn táo, trang trại trồng hoa lan; làng sen Mỹ Nghiệp, huyện Ninh Phước; du lịch cộng đồng tại làng bích họa Hòn Thiên, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Núi Chúa Láng Me, đồng cừu An Hòa, đồi cừu Thành Sơn, huyện Ninh Hải... và hoạt động sân golf Nara Bình Tiên,... được du khách quốc tế chọn là điểm đến ưa thích, giới truyền thông và các hãng lữ hành trong nước đánh giá cao. Toàn tỉnh có 212 cơ sở lưu trú du lịch với 4.686 phòng. Tính đến tháng 4/2024, trong số 56 dự án du lịch, với tổng vốn đăng ký hơn 52.469 tỷ đồng, đã có 23 dự án đã đưa vào hoạt động, 20 dự án đang triển khai thi công và 13 dự án đang hoàn tất thủ tục đầu tư.

Vũ Thanh - Bích Hạnh

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận có tân chủ tịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới