Thứ sáu, 29/03/2024 20:21 (GMT+7)
Thứ tư, 07/12/2022 16:07 (GMT+7)

TP.HCM: Lên kế hoạch công tác vệ sinh công cộng dịp Tết Nguyên đán 2023

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP về việc thực hiện công tác vệ sinh công cộng phục vụ cho Tết Nguyên đán năm 2023.

TP.HCM: Lên kế hoạch công tác vệ sinh công cộng dịp Tết Nguyên đán 2023 - Ảnh 1
TP. HCM lên kế hoạch về việc thực hiện công tác vệ sinh công cộng phục vụ cho Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023 (Ảnh minh họa)

Nhằm đảm bảo vấn đề chất lượng vệ sinh môi trường, góp phần làm sạch đẹp đường phố và tạo không khí trong lành cho người dân trên địa bàn TP. HCM đón xuân nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023, Sở TN-MT đã gửi kiến nghị UBND TP. HCM cho phép toàn ngành vệ sinh được làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong thời gian cao điểm từ ngày 19/1 đến 26/2/2023 (tức là ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết) để có thể tiến hành tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH), chất thải rắn xây dựng (CTRXD) trên toàn địa bàn TP.

Đặc biệt là đối với khu vực đường hoa Nguyễn Huệ - nơi tập trung nhiều hoạt động vui xuân của TP, cùng với một số địa điểm tổ chức lễ hội pháo hoa vào ngày giao thừa (nếu có).

Đồng thời, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải quan tâm, chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi và an toàn nhất cho đội ngũ công nhân để an tâm làm việc. Cùng với đó, yêu cầu các phương tiện chuyên dụng phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, không để phát sinh tình trạng rơi vãi CTRSH và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động thu gom, vận chuyển.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện phải chủ trì, phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện việc bố trí đủ số lượng nhân sự, phương tiện chuyên dụng phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển CTRSH tại các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của TP trong những ngày đầu xuân.

Cho phép xe xúc hoạt động tại một số điểm tập trung CTRSH có khối lượng lớn trên các tuyến đường của TP. Đồng thời, giao UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chủ động quyết định việc sử dụng xe xúc để phục vụ cho công tác duy trì chất lượng vệ sinh đô thị trên các tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023.

UBND TP cũng đề nghị, trong quá trình thực hiện công tác vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023, các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, cơ quan, đơn vị có chức năng liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP theo quy định.

Ngoài vấn đề về việc vệ sinh môi trường, gần đây, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) cũng đã có cam kết đảm bảo nguồn điện cho doanh nghiệp, người dân kinh doanh, sản xuất trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, trong cuối tháng 11/2022, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. HCM cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch đảm bảo điện phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Theo đó, các đơn vị của EVNHCMC sẽ không thực hiện các công tác gây gián đoạn, cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ Noel từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12, tết Dương lịch từ 0h ngày 31/12/2022 đến hết 24h ngày 2/1/2023, tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ 0h ngày 20/11/2023 đến hết 24h ngày 26/1/2023, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Đảm bảo công tác cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí…

Đơn vị này cũng sẽ chủ động phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội; các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực hoạt động chào đón năm mới 2023 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Về công tác tổ chức trực lãnh đạo, trực tăng cường sẽ diễn ra 24/7 trong suốt thời gian diễn ra lễ, hội phục vụ Tết Dương lịch và Tết nguyên đán. Hệ thống thông tin liên lạc sẽ luôn được đảm bảo thông suốt, vật tư bố trí đầy đủ, các máy phát dự phòng và lực lượng nhân sự cũng sẵn sàng để tiến hành xử lý sự cố.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lên kế hoạch công tác vệ sinh công cộng dịp Tết Nguyên đán 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.