Thứ sáu, 03/05/2024 00:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/01/2022 11:00 (GMT+7)

TP.HCM: Kiên quyết xử lý vi phạm giá cả trong dịp Tết Nhâm Dần

Theo dõi KTMT trên

Hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc diện bình ổn giá, phục vụ Tết Nhâm Dần sẽ được cơ quan chức năng TP.HCM kiểm soát chặt, xử nghiêm theo thẩm quyền nếu phát hiện vi phạm.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các Cở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá; Công khai thông tin về giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tại TP.HCM thuộc thẩm quyền quản lý. 

Đối với các trường hợp giá kê khai lại biến động bất thường, đề nghị thông báo đến Sở Tài chính để phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra, tránh tình trạng các tổ chức, cá nhân lợi dụng tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết làm thiệt hại đến quyền lợi của người dân, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, dịch vụ vận tải hàng khách trong dịp Tết.

TP.HCM: Kiên quyết xử lý vi phạm giá cả trong dịp Tết Nhâm Dần - Ảnh 1
TP.HCM sẽ kiểm soát chặt mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nhâm Dần (Ảnh: VOV).

Cùng với đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Tài chính theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường nhất là mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, hàng thuộc diện bình ổn giá. 

Trường hợp cần thiết báo cáo UBND Thành phố những vấn đề phát sinh, gây ảnh hưởng đến mặt bằng giá và ổn định kinh tế vĩ mô. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, hàng hóa thuộc diện bình ổn giá, hàng hóa phục vụ Tết. Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về giá theo thẩm quyền.

Sở Công Thương TP.HCM được giao theo dõi sát cung cầu hàng hóa trên địa bàn trước, trong và sau Tết; Chủ động có phương án chuẩn bị nguồn hàng nhất là các mặt hàng thiết yếu, phục vụ mùa Tết; Bảo đảo cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân, đặc biệt các khu vực có dịch bệnh cần áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa. 

Đồng thời, có phương án điều tiết, hỗ trợ lưu thông nguồn hàng hợp lý; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán hoặc dịch bệnh bùng phát.

UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức chỉ đạo các phòng chức năng tổ chức nắm tình hình giá cả thị trường và nguồn cung hàng hóa tại địa phương, trong trường hợp phát hiện giá biến động bất thường hoặc nguồn cung thiếu hụt kịp thời báo cáo về Sở Tài chính và Sở Công thương để có biện pháp xử lý. 

Tổ chức kiểm tra việc chấp hành kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các chợ, siêu thị, nơi vui chơi, giải trí, các nơi mua bán tập trung đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết, giá dịch vụ trông giữ xe hai, bốn bánh; Giá cước vận chuyển hành khách không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết làm thiệt hại đến lợi ích người dân.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Kiên quyết xử lý vi phạm giá cả trong dịp Tết Nhâm Dần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.