Thứ sáu, 29/03/2024 04:35 (GMT+7)
Thứ hai, 27/04/2020 08:15 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế sẽ triển khai các giải pháp kích cầu du lịch sau dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xây dựng các kịch bản phục hồi và các giải pháp kích cầu tương ứng cho du lịch trong thời gian tới, cùng với đó là các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, tại cuộc họp với Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan về đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành du lịch và các giải pháp phục hồi sau dịch, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu, sắp tới tỉnh cần có các chính sách kích cầu du lịch đủ mạnh và hiệu quả.

Theo Sở Du lịch, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19, song trong thời gian phòng, chống dịch bệnh (từ tháng 2 - 4/2020), nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ như tiến hành cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị tiện nghi và đào tạo nguồn nhân lực.

Thừa Thiên - Huế sẽ triển khai các giải pháp kích cầu du lịch sau dịch Covid-19 - Ảnh 1
Vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm ngưng các hoạt động du lịch trên địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành cũng có nhiều hoạt động để chuẩn bị cho thời gian hoạt động sau dịch như nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ mới, liên kết để nghiên cứu thị trường mới; xây dựng kế hoạch xúc tiến cho giai đoạn tới...

Trên cơ sở phân tích tình hình và các thuận lợi trên, ngành Du lịch đã xây dựng các kịch bản phục hồi và các giải pháp kích cầu tương ứng cho du lịch trong thời gian tới, cùng với đó là các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 về du lịch an toàn (gồm các tiêu chí về cơ sở lưu trú an toàn, điểm du lịch/tham quan an toàn, dịch vụ lữ hành an toàn) để áp dụng trên địa bàn tỉnh nhằm khẳng định mức độ an toàn và thu hút khách du lịch trở lại Huế.

Theo ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở du lịch cho biết, nếu tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong nước có thể khống chế được trong tháng 5/2020 và Chính phủ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, thì ngay trong tháng 5 này, cùng với vận động các đơn vị vận chuyển hàng không, đường sắt và các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, kinh doanh lữ hành triển khai các gói kích cầu của đơn vị mình, cần phải triển khai các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh cũng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của địa phương.

Thừa Thiên - Huế sẽ triển khai các giải pháp kích cầu du lịch sau dịch Covid-19 - Ảnh 2
Sau dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ triển khai nhiều giải pháp kích cầu ngành Du lịch, cùng với đó là việc đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Giải pháp quan trọng đầu tiên là phải tăng cường công tác quảng bá điểm đến. Việc quảng bá, tiếp thị, kích cầu cần phải có các hoạt động từ các điểm tham quan di tích, hướng đến không chỉ lượng khách du lịch từ các đơn vị lữ hành mà ngay cả lượng khách lẻ. Vì vậy, Sở Du lịch cần xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các hoạt động quảng bá và nội dung kích cầu du lịch trong năm 2020 để trình UBND tỉnh sớm thông qua; trong đó cần nghiên cứu để có các gói kích cầu đủ mạnh, gây ấn tượng cho du khách, nhất là làm sao tăng được thời gian lưu trú của du khách”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Nguyễn Đồng

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế sẽ triển khai các giải pháp kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.