Thứ sáu, 29/03/2024 17:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/04/2020 08:00 (GMT+7)

Thầy giáo trường làng phát minh xe quét và thu gom rác

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, một thầy giáo của Trường tiểu học số 1 Thủy Phù (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tìm tòi, cải tiến để chế ra chiếc xe có chức năng quét và thu gom rác khá hiệu quả nhằm sẻ chia vất vả với người lao công.

Dựa theo mẫu xe tương tự được bày bán trên thị trường có giá từ 5 đến 7 triệu đồng, sau 5 ngày mày mò với sự giúp sức của một phụ huynh làm nghề thợ hàn, chiếc xe quét và thu gom rác của thầy giáo Phan Hữu Tùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Thủy Phù đã ra đời với giá thành chưa đến 1 triệu đồng.

Theo đánh giá bước đầu, đây có thể xem là một giải pháp thiết thực, giúp cho những người lao công giảm bớt gánh nặng trong quá trình xử lý và thu gom rác ở các trường học.

Thầy giáo trường làng phát minh xe quét và thu gom rác - Ảnh 1
Thầy giáo Phan Hữu Tùng đã chế tạo ra chiến xe có chức năng quét và thu gom rác khá hiệu quả.

Lợi thế của chiếc xe là giá thành rẻ, có thể tận dụng các bộ phận như: bánh xe đạp, sên dĩa, xích líp xe máy, tôn, bạt… đã qua sử dụng, sau nhiều ngày thử nghiệm, chiếc xe này còn cho thấy có nhiều ưu điểm nổi trội nhờ vào hệ thống chổi quét liên kết với trục quay và băng tải cùng thùng chứa to, giúp người sử dụng gom được nhiều rác đồng thời quét sạch cả bụi, đất bám trên mặt sân.

Thầy giáo Phan Hữu Tùng chia sẻ, chiếc xe quét và thu gom rác do thầy thiết kế tuy vẫn sử dụng bằng sức người, nhưng với hình dáng và trọng lượng gọn nhẹ, tính cơ động cao, dễ điều khiển, chiếc xe quét và thu gom rác này có thể giúp những người lao công của ngôi trường, giảm được rất nhiều vất vả hằng ngày.

Thầy giáo trường làng phát minh xe quét và thu gom rác - Ảnh 2
Thầy giáo Phan Hữu Tùng hy vọng chiếc xe quét và thu gom rác sẽ là giải pháp thiết thực trong việc xử lý thu gom rác nhằm bảo vệ môi trường.

Chị Lê Thị Chiến, Lao công Trường tiểu học số 1 Thủy Phù, thị xã Hương Thủy cho biết, chiếc xe quét và thu gom rác của thầy Phan Hữu Tùng nếu được áp dụng rộng rãi có thể xem là một giải pháp thiết thực giúp cho những người lao công giảm bớt gánh nặng trong quá trình xử lý và thu gom rác ở các trường học hiện nay.

Thanh Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Thầy giáo trường làng phát minh xe quét và thu gom rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.