Thứ sáu, 26/04/2024 11:33 (GMT+7)
Thứ năm, 23/04/2020 10:00 (GMT+7)

Tất cả 6.380 công dân từ nước ngoài trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly

Theo dõi KTMT trên

Tại khu cách ly tập trung y tế Ký túc xá Trường Bia, phường An Cựu, TP. Huế, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 171 công dân cuối cùng từ nước ngoài trở về.

Đây là 171 công dân cuối cùng trong tổng số 6.386 công dân từ nước ngoài về phải cách ly tập trung của 8 khu cách ly tập trung y tế do Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh và Trung đoàn 176 quản lý. Trong thời gian cách ly các công dân đã được theo dõi diễn biến về sức khỏe, động viên về tinh thần giúp các công dân yên tâm thực hiện đúng quy định của khu cách ly, phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Mọi chế độ sinh hoạt được phục vụ đầy đủ và chu đáo. Trong quá trình cách ly, các công dân đều có thái độ hợp tác tốt với lực lượng chức năng và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại đây.

Tất cả 6.380 công dân từ nước ngoài trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly - Ảnh 1
Trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các công dân.

Ông Võ Đại Tân, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế tâm sự trong buổi trao Giấy chứng nhận: “Chúng tôi là công nhân ở bên Lào về cách ly. Tại đây, chúng tôi được đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội tiếp đón, quan tâm phục vụ. Tôi thấy các chiến sĩ phục vụ cho nhân dân như vậy là quá chu đáo, cho nên hôm nay cũng hoàn thành việc cách ly rồi, ra về cũng chúc các chiến sĩ, và các y, bác sĩ thật nhiều sức khỏe”.

Trong thời gian tiếp nhận công dân từ Lào về cách ly, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 6.386 công dân được thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của Quân đội quản lý. Trong suốt quá trình cách ly, các đơn vị được phân công nhiệm vụ gồm quân sự, y tế, công an, biên phòng đã tổ chức phun thuốc khử trùng theo qui định, tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly. Các công dân được chăm sóc chu đáo về sức khỏe, điều kiện ăn ở, cấp phát đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết. Như vậy đến thời điểm này 6.386 công dân đã hoàn thành cách ly, đảm bảo các yêu cầu về điều kiện sức khỏe và cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, trở về địa phương.

Tất cả 6.380 công dân từ nước ngoài trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly - Ảnh 2
Đại diện công dân tặng hoa cho Khung quản lý cách ly.

Trung tá Nguyễn Thành Độ, Chính trị viên Khung T6 Ký túc xá Trường Bia cho biết. “Sau thời gian gần 1 tháng khung T6 tiếp nhận 1.034 công dân từ nước bạn Lào trở về. Thời gian quản lý, chúng tôi rất vui mừng được phục vụ các công dân. Hôm nay đã bàn giao 171 công dân là đợt thứ 5, cũng là đợt cuối cùng chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ của mọi người là tiếp tục về địa phương cách ly tại nhà và tuyên truyền trong cộng đồng về phương pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Nhiệm vụ còn lại của chúng tôi tiếp tục thu dọn toàn bộ cơ sở vật chất của 7 tòa nhà vật chất giường, chiếu và quân tư trang của các cháu sinh viên bàn giao lại mặt bằng cho Đại học Huế”.

Tất cả 6.380 công dân từ nước ngoài trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly - Ảnh 3
Các công dân làm thủ tục về địa phương.

Tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh mong muốn, các công dân sau khi trở về địa phương cần tiếp tục nâng cao ý thức, tự cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe tại gia đình; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc với người khác, không ra ngoài khi không có việc cần thiết nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến thời hiện tại, 100% công dân tại 8 khu cách ly tập trung y tế do các đơn vị quân đội đảm nhiệm đã hoàn thành thời gian cách ly, qua 2 lần xét nghiệm 100% công dân đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và có sức khỏe ổn định trở về địa phương.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Tất cả 6.380 công dân từ nước ngoài trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới