Thứ bảy, 20/04/2024 12:53 (GMT+7)
Thứ năm, 23/04/2020 14:19 (GMT+7)

Nhiều lĩnh vực kinh doanh được quay trở lại hoạt động

Theo dõi KTMT trên

Ngày 23/4, dựa vào tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản quy định về những lĩnh vực tiếp tục phải tạm dừng hoạt động và những lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát ở tỉnh.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống, dịch bệnh có thể phát sinh, lây nhiễm mọi lúc, mọi nơi, khi Việt Nam vẫn chưa công bố tình trạng hết dịch, cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương và của UBND tỉnh, đồng thời nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, tăng cường công tác quản lý, giám sát, thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều lĩnh vực kinh doanh được quay trở lại hoạt động - Ảnh 1
Thừa Thiên - Huế sẽ dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thời điểm hiện tại, tỉnh sẽ dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục triển khai công tác khai báo y tế toàn dân.

Người dân đến lưu trú tại các địa phương phải khai báo tạm trú đầy đủ và khai báo y tế. UBND TP.Huế, các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin với cơ quan Công an và Y tế để nắm thông tin về những công dân từ ngoại tỉnh đã vào địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND huyện A Lưới tiếp tục tập trung nỗ lực giám sát vùng biên, liên hệ thông tin với lực lượng biên phòng nước bạn Lào để phòng ngừa, xử lý những trường hợp vượt biên, nhập cảnh tiểu ngạch, trái phép.

Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly tập trung, cách ly y tế và tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú, tổ chức quản lý, giám sát việc tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày đối với các người đã cách ly tập trung 14 ngày trở về địa phương. Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tăng cường tầng xuất phun thuốc diệt khuẩn; hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động đối với các hoạt động kinh doanh giải trí như: Karaoke, quán bar, quán internet, các điểm di tích, địa điểm tham quan, du lịch. Các hoạt động tắm biển, các bể bơi công cộng, các lạc bộ thể dục thể hình, khiêu vũ, bi-a, yoga; các nhà hàng, trung tâm sự kiện tổ chức các sự kiện, tiệc cưới trên 20 người cũng thuộc diện tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Nhiều lĩnh vực kinh doanh được quay trở lại hoạt động - Ảnh 2
Thời gian vừa qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã luôn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ nới lỏng các hoạt động về kinh doanh lưu trú trên địa bàn, đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khai báo lưu trú, khai báo y tế theo quy định.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cá nhân theo nhóm dưới 10 người tại nơi công cộng; các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao được mở cửa trở lại phục vụ cho vận động viên tập luyện, thi đấu, nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách và đảm bảo dưới 20 người trong 1 khu/phòng.

Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn 2m, ghế cách ghế 1m; mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người (phải đảm bảo khoảng cách giữa các bàn 2m và các ghế 1m) và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Loại hình ăn uống tự chọn (buffet) không được tổ chức.

Các hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe. Khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Nhiều lĩnh vực kinh doanh được quay trở lại hoạt động - Ảnh 3
Thời gian tới, nhiều hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ được phép trở lại hoạt động.

Ngoài ra, tỉnh cũng vận động, khuyến khích tổ chức ma chay, cưới hỏi, lễ tiệc theo nghi lễ truyền thống tại nhà, không tập trung đông người.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục tham gia tố giác tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật; tăng cường phối hợp giữa chính quyền các cấp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan công an trong đảm bảo an ninh trật tự từ cơ sở. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo: khẩn trương xây dựng “Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch” của các cơ sở sản xuất, kinh doanh do ngành mình quản lý; tham mưu UBND tỉnh công bố làm cơ sở đánh giá việc đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Nhiều lĩnh vực kinh doanh được quay trở lại hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới