Thứ sáu, 26/04/2024 12:01 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/05/2020 13:44 (GMT+7)

'Thời VietinBank' và 'Thời chủ tịch Tỉnh'

Theo dõi KTMT trên

Dư luận đang ầm ĩ về câu chuyện công nhận ông Nguyễn Văn Thắng vào vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long (Quảng Ninh). Sở dĩ có sự ầm ĩ ấy, là do ông Nguyễn Văn Thắng đang đương nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh.

'Thời VietinBank' và 'Thời chủ tịch Tỉnh' - Ảnh 1
Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu.

Quyết định công nhận ông Nguyễn Văn Thắng làm Hiệu trưởng Trường ĐH Quảng Ninh do ông Đặng Huy Hậu ký. Ông Đặng Huy Hậu là Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Quảng Ninh.

Điều này có nghĩa là, ông Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Quảng Ninh ký thay ông Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh để bổ nhiệm chính ông Chủ tịch UBND này.

Đến các tác gia chuyên viết trào phúng hoặc hài kịch cũng không thể nào tưởng tượng ra chi tiết này được, đúng là thực tế luôn vượt ra khả năng đoán định của con người.

Trên Báo Thanh Niên, Tiến sĩ Đỗ Thị Ngọc Quyên, một chuyên gia độc lập nghiên cứu về giáo dục, “Thấy như tấu hài”.

Còn hơn cả tấu hài bởi không có lớp diễn nào lại kinh ngạc bàng hoàng đến vậy.

“Thị dục huyễn ngã” là một trong những dục lớn nhất của đời người mà cũng là khổ nhất của kiếp người, đó chính là khao khát được chứng minh, được thừa nhận mình là người quan trọng. Bất chấp khả năng, kiến văn, chuyên môn hay nghiệp vụ vẫn đương mơ hồ như trăng dưới mặt nước.

Trước khi giữ cương vị Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng là sếp lớn tại ngân hàng Vietinbank.

Khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận những sai phạm tại Tổng Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO), xuất hiện nhiều bài báo quy trách nhiệm cho ông Nguyễn Văn Thắng thời còn là Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Hà Nội đã ký cho TISCO vay 1.600 tỷ đồng.

Thêm vào đó, vụ siêu lừa Huyền Như cái tên Nguyễn Văn Thắng cũng được xướng lên với tư cách là Tổng Giám đốc Vietinbank.

Luật sư của công ty chứng khoán Phương Đông từng đề nghị Toà triệu tập ông Nguyễn Văn Thắng vì ông Thắng ký chấp thuận 3 văn bản uỷ quyền cho Vietinbank Chi nhánh TP.HCM nhận tiền gửi của công ty chứng khoán Phương Đông số tiền 780 tỷ.

Sau hai lần “vượt khó” ở Vietinbank, ông Nguyễn Văn Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh.

Và sự vụ ầm ĩ đã xảy ra như hiện tại.

Ngô Nguyệt Hữu

Bạn đang đọc bài viết 'Thời VietinBank' và 'Thời chủ tịch Tỉnh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới