Thứ sáu, 03/05/2024 20:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/02/2024 09:50 (GMT+7)

Thanh Hóa: Thị trường hoa và cây cảnh thưa thớt người mua những ngày giáp Tết

Theo dõi KTMT trên

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường hoa và cây cảnh tại Thanh Hóa thưa thớt người mua so với mọi năm.

Khác với mọi năm, càng những ngày giáp Tết, thị trường hoa và cây cảnh tại Thanh Hóa càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập người mua. Những ngày giáp Tết năm nay, thị trường này đã thưa thớt người mua dù cây cảnh rất nhiều chủng loại và hình dáng cũng đẹp hơn những năm trước.

Dạo quanh thị trường tại các huyện Thường Xuân, Thọ Xuân, Quảng Xương, Hoằng Hóa, TP. Thanh Hóa… trong các ngày 26-27-28 Âm lịch cho thấy thị trường hoa và cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân rất phong phú, trong đó tập trung nhiều nhất là đào, quất, mai, lan và giá cả năm nay cũng ở mức hợp lý. Tuy nhiên lượng người đến mua lại rất thưa thớt. Có những thời điểm trong ngày chỉ thấy người bán mà không thấy người mua.

Thanh Hóa: Thị trường hoa và cây cảnh thưa thớt người mua những ngày giáp Tết - Ảnh 1
Điểm bán hoa và cây cảnh tại thị trấn Quảng Xương vắng bóng người mua.
Thanh Hóa: Thị trường hoa và cây cảnh thưa thớt người mua những ngày giáp Tết - Ảnh 2
Có những thời điểm trong ngày chỉ có người bán mà không thấy người mua.

Có nhiều nguyên nhân dân đến tình trạng trên, trong đó nguyên nhân chủ yếu vẫn là do kinh tế năm 2023 gặp nhiều khó khăn, khiến người dân và doanh nghiệp hạn hẹp về tài chính. Đặc biệt là công nhân đi làm ăn xa quê năm nay không có việc làm, hoặc có việc làm nhưng thu nhập không ổn định, dẫn đến việc phải tiết kiệm chi tiêu.

Bên cạnh đó, để kéo dài thời gian chơi hoa và cây cảnh, một bộ phận người dân đã mua từ rất sớm, trước ngày 23 Âm lịch. Cùng với đó, dịch vụ cho thuê hoa và cây cảnh đang phát triển mạnh tại thị trường Thanh Hóa cũng đã khiến không ít gia đình và các cơ quan đơn vị thay đổi thói quen, chuyển từ việc mua sang thuê dịch vụ. Chỉ cần trung bình từ 2-3 triệu đồng là đã có những chậu hoa và cây cảnh chơi Tết đẹp ưng ý, vừa đỡ lãng phí lại có dịch vụ phục vụ đến tận nơi.

Thanh Hóa: Thị trường hoa và cây cảnh thưa thớt người mua những ngày giáp Tết - Ảnh 3
Thị trường cho thuê hoa và cây cảnh đang phát triển mạnh tại Thanh Hóa.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Thị trường hoa và cây cảnh thưa thớt người mua những ngày giáp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới