Thứ bảy, 04/05/2024 03:37 (GMT+7)
Thứ tư, 31/01/2024 15:14 (GMT+7)

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh trước thềm năm mới

Theo dõi KTMT trên

Trong những ngày qua, tại Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc Tết trước thềm năm mới của lãnh đạo tỉnh.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn đối với nhân dân, lực lượng vũ trang và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 đang đến gần, trong những ngày qua, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, chúc tết.  

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh trước thềm năm mới - Ảnh 1
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, tặng quà cho cựu VĐV Lê Thị Huệ.

Tại TP. Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã kiểm tra công tác chăm lo cho nhân dân vui xuân, đón tết, tặng quà cho gia đình chính sách, người tàn tật. Theo đó, chiều 29/1, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống người dân tại TP. Thanh Hóa. Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Thanh Hóa.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Năm 2023, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng về kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Trong thành tích, kết quả chung đó có đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp của TP. Thanh Hóa.

Đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị TP. Thanh Hóa trong việc thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác chuẩn bị cho nhân dân đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo TP. Thanh Hóa tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các Chỉ thị của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức đón tết nguyên đán; đảm bảo cho Nhân dân thành phố đón tết trong không khí an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và nghĩa tình.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ của năm 2024 và 2025 đối với việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp là rất nặng nề. Với vai trò, vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học của cả tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp TP. Thanh Hóa cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa; đoàn kết một lòng, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, của các cấp, các ngành để triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết của Thành uỷ, HĐND thành phố ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2024; tạo điều kiện quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra…

Đến thăm, tặng quà và chúc tết gia đình bà Phan Thị Mùi, mẹ liệt sĩ ở phố Phù Lưu, phường Quảng Thắng và gia đình ông Trần Hồng Tâm thương binh 1/4 ở phố Phú Quý, phường Quảng Tâm, TP. Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của các gia đình cho sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc của đất nước; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mẫu mực trong đời sống để các thế hệ con cháu học tập và noi theo. Mong mẹ liệt sĩ Phan Thị Mùi và thương binh Trần Hồng Tâm giữ gìn sức khỏe, động viên con cháu học tập, tích cực lao động sản xuất nâng cao đời sống, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Quảng Thắng và Quảng Tâm tiếp tục quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa; thực hiện hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta; thực hiện hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách nỗ lực vươn lên, có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của quê hương.

Đến thăm và động viên chị Lê Thị Huệ ở phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chia sẻ với chị Huệ - người từng là một vận động viên đỉnh cao, cách đây hơn 20 năm đã có những đóng góp bước đầu cho sự nghiệp thể thao nước nhà, nhưng trong quá trình luyện tập và thi đấu không may bị chấn thương cột sống khiến cho đôi chân bị liệt. Nhân dịp năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến chị Huệ và gia đình và mong rằng bằng ý chí, nghị lực và những kinh nghiệm của mình, trong thời gian tới sẽ lựa chọn công việc phù hợp, vươn lên sống có ích cho xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những nhà hảo tâm đã dành những phần quà có ý nghĩa để chia sẻ và động viên chị Huệ và gia đình vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống. Nhân dịp này, từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp đã trao cho chị Huệ 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 300 triệu đồng và nhiều phần quà có ý nghĩa nhằm động viên chị Huệ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh trước thềm năm mới - Ảnh 2
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sầm Sơn.

Cũng nhân dịp năm mới đang đến gần, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống nhân dân tại TP. Sầm Sơn. Tại đây, chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ; kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống người dân trên địa bàn.

Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, tri ân và tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Sầm Sơn.

Đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sầm Sơn thuộc phường Trường Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đã đạt được trong năm 2023, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới tuyến biển, chủ quyền an ninh lãnh thổ quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Cùng với cả tỉnh, TP. Sầm Sơn đang trên đà phát triển và cũng là địa phương có đường bờ biển dài. Với vai trò, vị trí quan trọng như vậy, cấp ủy chính quyền, ngành chức năng cần phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình để cùng nhau hợp sức đưa TP. Sầm Sơn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chính vì vậy mỗi các bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 122 cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình; nêu cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình; nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới tuyến biển. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Đồn Biên phòng 122 tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng nhằm thu hút những dự án lớn, tạo sức bật mới cho TP. Sầm Sơn.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị Đồn Biên phòng Sầm Sơn quan tâm chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và chúc cán bộ, chiến sĩ năm mới sức khỏe, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà cho thương binh Vũ Tiến Miến, ở khu phố Thọ Xuân, phường Quảng Tiến; thăm, chúc thọ và trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho Mẹ liệt sĩ Lê Thị Dâng tròn 100 tuổi ở khu phố Sơn Thủy, phường Trường Sơn…

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh trước thềm năm mới - Ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đến thăm, chúc tết Cục Hải quan Thanh Hóa.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã đi thăm, chúc tết một số đơn vị ngành tài chính và y tế trên địa bàn tỉnh: Cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước và Bệnh viện đa khoa Hợp Lực và tặng quà cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Tại Cục Hải quan Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao những nỗ lực, kết quả khá toàn diện mà đơn vị đã đạt được trong năm qua. Nổi bật là số thu ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt trên 16.700 tỷ đồng, đạt 124% chỉ tiêu do Bộ Tài chính giao; cùng với nguồn thu nội địa thì tổng thu NSNN trên địa bàn tỉnh năm 2023 hơn 43.000 tỷ đồng, vượt dự toán được giao. Công tác cải cách, hiện đại hóa Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực, được xếp trong nhóm dẫn đầu của ngành Hải quan và xếp hạng thứ nhất về chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện (DDCI) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Cục Hải quan Thanh Hóa tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ công chức hải quan chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các các doanh nghiệp về làm thủ tục hải quan trên địa bàn quản lý. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, nuôi dưỡng nguồn thu, chống thất thu trong triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. 

Tại Kho bạc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Kho bạc Nhà nước tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023. Để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị năm 2024, Kho bạc Nhà nước tỉnh cần có sự chỉ đạo linh hoạt, nỗ lực, quyết tâm thi đua hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, chú trọng công tác hiện đại hóa gắn với cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đến thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật, sớm bình phục để trở về đón xuân, vui tết cùng gia đình. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành y tế Thanh Hóa nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế đồng thời đề nghị Bệnh viện trong những ngày Tết, phải đảm bảo đủ quân số các ca, kíp trực để xử lý nhanh, kịp thời các trường hợp cấp cứu; có phương án đảm bảo xử lý tốt các tình huống khẩn cấp; hỗ trợ kịp thời các bệnh viện tuyến dưới khi có nhu cầu.

Cùng với những hoạt động trên, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã viếng nghĩa trang liệt sỹ và thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mê…

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc Tết của lãnh đạo tỉnh trước thềm năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới