Thứ bảy, 20/04/2024 12:49 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/01/2023 09:09 (GMT+7)

Lãnh đạo TP. HCM thăm và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường

Theo dõi KTMT trên

Ngày 20/1, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, tặng quà và chúc tết công nhân vệ sinh môi trường tại một số công ty trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo TP. HCM thăm và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 1
Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi chúc tết và tặng quà cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM (Ảnh NLĐ)

Đoàn lãnh đạo TP. HCM do Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi dẫn đầu cùng Phó giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Thị Thanh Mỹ và ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, đã đến thăm, tặng quà và chúc tết công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh môi trường đô thị Gia Định và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP HCM.

Báo cáo với đào lãnh đọa TP. HCM, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM Huỳnh Minh Nhựt đã báo cáo về hoạt động của Công ty và hoạt động chăm lo Tết cho công nhân.

Cũng theo đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM, ngoài kế hoạch phục vụ đón Tết cho toàn Thành phố, Công ty cùng với các đơn vị công ích các quận, huyện phối hợp để đưa tổng khối lượng rác dự kiến tăng gấp đôi ngày thường khoảng 18-10 ngàn tấn/ngày. Đêm giao thừa sẽ đưa lượng rác được đưa ra khỏi Thành phố đưa đến các trạm xử lý rác và lực lượng công nhân sẽ làm việc đến khi xử lý xong rác thải.

Ngoài ra, công nhân vệ sinh cũng tổng vệ sinh Thành phố trong đêm 30 Tết để phục vụ nhân dân vui đón Tết trong môi trường sạch đẹp.

Lãnh đạo TP. HCM thăm và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 2
Chủ tịch TP. HCM thăm hỏi động viên công nhân vệ sinh môi trường (Ảnh NLĐ)

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, lãnh đạo TP.HCM và người dân trân trọng công việc các anh chị công nhân xử lý rác thải môi trường đã góp phần giữ cho Thành phố sạch, bảo đảm an ninh đô thị.

Đồng thời, đồng chí cảm ơn các công nhân vệ sinh đã vượt qua khó khăn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm làm việc xuyên suốt dịp Tết để góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường cho nhân dân Thành phố đón Tết. Nhân dịp năm mới, đồng chí Phan Văn Mãi chúc các công nhân cùng gia đình đón Tết vui tươi, mạnh khỏe, hoàn thành nhiệm vụ thuận lợi như ý.

Bên cạnh đó, về các vấn đề Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM nêu, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi yêu cầu triển khai ngay sau Tết, tập trung trong quý I. Đồng chí nhắc lại Thành phố đã có chủ trương chuyển đổi công nghệ và giải quyết dứt điểm căn cơ vấn đề xử lý rác thải.

Cùng với đó, phải xây dựng năng lực thu gom xử lý và biến rác thành tài nguyên bằng công nghệ tiên tiến hiện đại trên thế giới đang có, Thành phố không thể sử dụng công nghệ cũ và không chấp nhận rác thải chôn lấp mà phải xử lý rác thải đã chôn lấp. Sở Tài nguyên và Môi trường đang chủ trì và Công ty có khả năng tham gia, trước hết là dự án đốt rác phát điện của công ty cần sớm triển khai thực hiện.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều công nhân nhận quà bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, nhất là ngày cận Tết, chị Nguyễn Thị Nhàn, công nhân vệ sinh Chi nhánh môi trường đô thị Gia Định cho biết, chị xúc động vì cuối năm công việc bận bịu nhưng lãnh đạo thành phố vẫn quan tâm, đến thăm và động viên anh em công nhân vệ sinh. Chị và nhiều công nhân khác vẫn tiếp tục làm việc đến 30 Tết, cố gắng đảm bảo đường phố sạch đẹp để người dân vui Tết.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo TP. HCM thăm và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới