Thứ sáu, 28/06/2024 17:36 (GMT+7)
Thứ hai, 24/06/2024 14:40 (GMT+7)

Thanh Hóa: Kết luận nguyên nhân dòng nước đen sì chảy ra biển Sầm Sơn

Theo dõi KTMT trên

TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh và kết luận dòng nước đen sì chảy ra biển có nguyên nhân từ việc mất điện khiến trạm bơm dừng hoạt động dẫn đến sự cố ùn ứ nước thải và chảy tràn ra biển.

Theo đó, sau khi xuất hiện đoạn clip thu hút sự quan tâm của nhiều người lan truyền trên mạng xã hội về dòng nước đen sì chảy trực tiếp ra bãi biển Sầm Sơn, chính quyền thành phố này đã vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc. Qua xác minh đã kết luận nguyên nhân dẫn đến sự cố là do mất điện khiến trạm bơm nước thải dừng hoạt động, do đó đã xảy ra việc ùn ứ nước thải và chảy tràn ra biển. Cùng với đó, do một số cơ sở kinh doanh, cơ sở lưu trú xả nước thải thẳng ra hệ thống thu gom nước mưa, khiến nước bị ùn ứ và chảy ra khu vực bãi biển. Mặc dù năm 2019 TP. Sầm Sơn đã đầu tư xây dựng hệ thống đường ống thu gom nước thải phí Tây đường Hồ Xuân Hương nhưng có một số hộ chưa đấu nối vào hệ thống này mà lại xả thẳng vào cửa thu gom nước mưa.

Thanh Hóa: Kết luận nguyên nhân dòng nước đen sì chảy ra biển Sầm Sơn - Ảnh 1
Dòng nước thải đổ ra bãi biển Sầm Sơn có nguyên nhân từ sự cố mất điện trạm bơm nước thải.
Thanh Hóa: Kết luận nguyên nhân dòng nước đen sì chảy ra biển Sầm Sơn - Ảnh 2
Sau khi xảy ra sự việc, TP. Sầm Sơn là lập tức vào cuộc khắc phục sự cố, lấp chặn các vị trí xả nước thải của một số hộ dân ra hệ thống thu gom nước mưa và cả vị trí xuất hiện dòng nước đen ngòm đổ ra biển.

Sau khi xảy ra sự việc, TP. Sầm Sơn đã cho lấp các cống thu gom nước mưa ở khu vực bãi biển đồng thời tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn và có biện pháp xử lý đối với hộ, cơ sở kinh doanh, cơ sở lưu trú cố tình xả nước thải ra hệ thống thu gom nước mưa.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Kết luận nguyên nhân dòng nước đen sì chảy ra biển Sầm Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới