Thứ năm, 02/05/2024 14:12 (GMT+7)
Thứ ba, 04/04/2023 06:27 (GMT+7)

Thái Nguyên: Thúc đẩy KH&CN, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Để thúc đẩy hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo trên địa bàn, đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh.

Đó là một số phát biểu của  Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt trong chuyến công tác tại tỉnh Thái Nguyên.

Tham gia Đoàn công tác của Bộ KH&CN có Thứ trưởng Thường trực Trần Văn Tùng và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Đại học Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Thúc đẩy KH&CN, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: thainguyen.gov)

Bày tỏ vui mừng được chào đón Đoàn công tác của Bộ KH&CN, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thông tin khái quát về vị trí, vai trò của Thái Nguyên khi là một trong các trung tâm lớn về giáo dục đào tạo, KH&CN của cả nước, với nguồn nhân lực KH&CN dồi dào, đa ngành, đa lĩnh vực. Đồng thời khẳng định, có được thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, phần nhiều là nhờ có sự tác động của KH&CN.

Chuyến thăm và làm việc của Bộ KH&CN tại địa phương là dịp để Thái Nguyên có cơ hội trao đổi, học hỏi, tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động KH&CN, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; dựa vào điều kiện tự nhiên, xã hội của tỉnh, đưa KH&CN vào để tạo tăng trưởng nhanh và bền vững, giúp Thái Nguyên luôn “bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển”.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua, nhất là trong việc đẩy mạnh ứng dụng KH&CN trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Để thúc đẩy hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo trên địa bàn, đồng chí đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh; thực hiện tốt cơ chế đặt hàng, quy trình tư vấn xác định nhiệm vụ KH&CN; tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm, xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản gắn với bảo vệ môi trường...

Mạnh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Thúc đẩy KH&CN, nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới