Thứ hai, 06/05/2024 22:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/04/2023 11:32 (GMT+7)

Sự kiện Văn hoá đặc sắc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Ý- Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, tại Hà Nội, Ban tổ chức và Đại Sứ Quán Ý đã có những chia sẻ về buổi sự kiện và ý nghĩa trong việc thắt chặt tình hữu nghị ngoại giao giữa hai quốc gia.

Sau sự đón nhận nồng nhiệt của khán thính giả với buổi hoà nhạc “Valentine Concert: From Italy with Love” tổ chức vào ngày 11 và 12/2 vừa qua, SPO đồng hành cùng Nhà hát nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB), Nhà hát lớn Hà Nội, dưới sự bảo trợ và tài trợ chính của Đại sứ quán Ý sẽ tiếp tục đưa đến một vở Opera bất hủ, nổi tiếng trên toàn thế giới với tiêu chuẩn tổ chức quốc tế đầu tiên tại Việt Nam mang tên Cavalleria Rusticana. Tại buổi họp báo ngày 6/4 vừa qua tại Hà Nội, Ban tổ chức và Đại Sứ Quán Ý đã có những chia sẻ về buổi sự kiện và ý nghĩa trong việc thắt chặt tình hữu nghị ngoại giao giữa hai quốc gia.

Sự kiện Văn hoá đặc sắc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Ý- Việt Nam - Ảnh 1
Sự kiện Văn hoá đặc sắc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Ý- Việt Nam

Được chắp bút bởi Giovanni Verga và sau đó là chuyển thể sang Opera dưới sự tài hoa của Pietro Mascagni đã khiến Cavalleria Rusticana trở thành tác phẩm mang đậm tính biểu tượng trong sự phát triển của Opera giai đoạn “versimo" và cũng là vở diễn được nhiều người nhắc đến nhất trong sự nghiệp của Pietro Mascagni. Sự đi lên của Opera hiện thực thời bấy giờ, câu chuyện tình trái ngang giữa các nhân vật Turiddu, Lola, Santuzza và Alfio được kể với những chất liệu đời thường, diễn tả một xã hội với con người, xã hội, niềm tin của người dân xứ Sicily thế kỷ 19.

Việc lựa chọn Cavalleria Rusticana làm tác phẩm trình diễn trong dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao song phương sẽ là cơ hội hiếm có để người xem tại Việt Nam được trải nghiệm một cách chân thực và theo tiêu chuẩn quốc tế về loại hình nghệ thuật hàn lâm này. Nghệ sĩ quốc tế Nguyễn Bảo Anh lần đầu tiên đưa Nghệ thuật sân khấu Nhạc kịch kinh điển Italia về Việt nam. Ekip của SPO và VNOB với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đã dồn tâm huyết nhiều tháng trời để mang lại màn biểu diễn đạt tiêu chuẩn quốc tế, từ dàn dựng sân khấu, thiết kế phục trang cho đến từng bản nhạc, chuyển động trên sàn diễn. Sự góp mặt của nhạc trưởng Fan Ting với hơn 40 năm kinh nghiệm chỉ huy dàn nhạc đến từ Hong Kong sẽ làm sống động những giai điệu cổ điển một cách chuyên nghiệp nhất.

Sự kiện Văn hoá đặc sắc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Ý- Việt Nam - Ảnh 2
Đại diện của Đại sứ quán Ý phát biểu tại cuộc họp báo.

Sự khác biệt so với việc trình diễn nhạc Opera thông thường tại Việt Nam, lần đầu tiên có một chương trình được chỉ dẫn bởi đạo diễn sân khấu thâm niên như bà Cindy Leung giúp cho các diễn viên cũng như bối cảnh và sắp xếp sân khấu giúp tái hiện khung cảnh của Sicily mộc mạc, thơ mộng và đậm chất Italy. Về phần diễn xuất, chương trình có sự góp giọng của Giovanni Maria Palmia với chất giọng Tenor đã chinh phục các giải thưởng danh giá như Concorso Lirico Internazionale Crescendi cùng các nghệ sĩ tài năng đến trong và ngoài nước.

Sự kiện Văn hoá đặc sắc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Ý- Việt Nam - Ảnh 3
Ông Nguyễn Bảo Anh - Giám đốc dàn nhạc Giao hưởng Sài gòn - Người đã đưa nghệ thuật sân khấu nhạc kịch kinh điển Italy về Việt Nam.

Chương trình Cavalleria Rusticana hứa hẹn sẽ là một sự kiện mang đa tầng ý nghĩa. SPO cùng Đại sứ quán Ý muốn đem đến những nét đẹp của văn hoá, con người, xã hội, và nghệ thuật Ý tới gần hơn với Việt Nam. Nhân cơ hội này, người xem sẽ được tận mắt trải nghiệm một vở Opera chuẩn các tiêu chí quốc tế từ âm nhạc, diễn xuất, ekip tổ chức.

Cavalleria Rusticana sẽ chính thức công diễn vào 2 đêm 15 và 16/04 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Đây hứa hẹn sẽ là chương trình vô cùng đáng xem với tất cả khán giả yêu và muốn khám phá âm nhạc cổ điển và loại hình nghệ thuật lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam theo đúng chuẩn quốc tế như Opera Cavalleria Rusticana.

Hoài Thu

Bạn đang đọc bài viết Sự kiện Văn hoá đặc sắc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Ý- Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.