Thứ sáu, 19/04/2024 10:41 (GMT+7)
Thứ ba, 10/01/2023 07:50 (GMT+7)

Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng

Theo dõi KTMT trên

Những chiếc máy xúc hối hả đào bới, cả một đoàn xe ô tô tải hạng nặng ra vào tấp lập để “ăn hàng”. Đây là hình ảnh của một đơn vị khai thác đất trắng đang bị phản ánh gây bụi mù mịt trên địa bàn xã Ca Đình.

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn xã Ca Đình (Đoan Hùng, Phú Thọ) về tình trạng khai thác, vận chuyển đất trắng gây bụi mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 7 và ngày 8/1/2023, Phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường đã có mặt tại địa điểm trên để ghi nhận sự việc.

Rẽ từ quốc lộ 70 (Đoạn qua địa bàn xã Tây Cốc) về phía UBND xã Ca Đình khoảng 5 Km, chúng tôi bắt gặp khung cảnh chiếc máy xúc cơ lớn hối hả đào bới đất, cả một đoàn xe đầu kéo cơ lớn mang nhãn hiệu Howo phi mã trên đường hướng về trung tâm huyện Đoan Hùng...

Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 1
Ngày 7 và ngày 8/1/2023, Phóng viên đã có mặt tại địa điểm nơi người dân phản ánh về tình trạng khai thác đất trắng gây ô nhiễm bụi trên địa xã Ca Đình (Đoan Hùng, Phú Thọ).
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 2
Toàn cảnh khai thác đất trắng trên địa bàn xã Ca Đình (Đoan Hùng, Phú Thọ).
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 3
Nhiều quả đồi trồng cây, trồng chè của người dân, công ty đã bị mày xúc đục khoét nham nhở.
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 4
Các loại xe tải, xe đầu kéo khủng thi nhau ra vào "ăn đất".
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 5
Không chỉ mất an toàn giao thông, “binh đoàn” xe tải này còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân hai bên đường. Nhiều gia đình luôn phải đóng kín cửa vì sợ bụi. Thời tiết hanh khô cộng thêm số lượng xe chở đất chạy như mắc cửi trên đường khiến bụi bay mù mịt.
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 6
Ngoài ra, con đường trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi tham gia giao thông.
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 7
Trong vai người đi xem đất và mua đất trắng, Phóng viên tiếp cận được người tự xưng là quản lý tại khu vực khai thác tại khu 3, xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 8
Được biết, mỗi lẫn xe ô tô ra vào để lấy hàng đều được người tự xưng là quản lý tại khu vực khai thác đất ghi chi tiết vào cuốn sổ tay để theo dõi số lượng hàng được chở đi mỗi ngày.
Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng - Ảnh 9

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 8/1, trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Nguyễn Mạnh Thế - Phó Chủ tịch UBND xã Ca Đình cho biết: "Diện tích đất trên là đất trồng chè thuộc Công ty chè Phú Bền quản lý. Ngày mai đầu tuần chúng tôi sẽ cho cán bộ địa chính kiểm tra ngay". 

Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin! 

Đỗ Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Cận cảnh hoạt động khai thác đất đồi chè tại Đoan Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .