Panasonic Việt Nam tái khởi động chiến dịch trồng cây xanh, hướng tới kỷ lục 1 triệu cây
Panasonic Việt Nam phát động chiến dịch trồng cây xanh năm 2024 với thông điệp "Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây". Thương hiệu này mong muốn hưởng ứng kế hoạch trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.
Tiếp nối thành công của chương trình “Sống khỏe góp xanh” trong 2 năm trước, Panasonic Việt Nam tái khởi động hành trình trồng cây khắp các tỉnh, thành Việt Nam năm thứ ba, từ ngày 1/7 đến 31/12. Theo đó, với mỗi sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, máy giặt và các sản phẩm thuộc Giải pháp chăm sóc sức khỏe được bán ra, hãng Panasonic Việt Nam sẽ trồng thêm 1 cây xanh để phát triển rừng.
Sau khi người dùng mua và kích hoạt bảo hành sản phẩm thành công sẽ nhận mã số để theo dõi tiến độ trồng và hành trình sinh trưởng của cây trong 1 năm tới. Ngoài ra, người tham dự sẽ có cơ hội nhận phần quà ý nghĩa từ chương trình.
Năm nay, với thông điệp "Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây", thương hiệu này mong muốn hưởng ứng kế hoạch trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ; đồng thời truyền cảm hứng về cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao nhận thức cộng đồng và lối sống tích cực bảo vệ môi trường. So với năm ngoái, danh mục sản phẩm của "Sống khỏe góp xanh" 2024 mở rộng hơn, mang đến nhiều lựa chọn cho đa dạng đối tượng khách hàng.
Trong năm nay, hành trình của Panasonic dự kiến phủ xanh 61 ha đất trống và ươm hơn 450.000 cây xanh tại 5 khu vực trồng rừng mới. Theo Ban tổ chức, chương trình chọn lọc những giống cây có khả năng hấp thụ CO2 tốt, phù hợp sinh trưởng tại từng địa điểm, hướng đến phục hồi đất rừng suy thoái, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học. Các giống cây được trồng gồm: Quế, trám, dổi, lát hoa, giổi, tràm, đước là những cái tên quen thuộc của núi rừng Việt Nam.
Theo đại diện chương trình, từ năm 2022 đến nay, dự án trên đã trồng hơn 612.500 cây xanh các loại tại 20 khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia ở 17 tỉnh, thành. Mục tiêu 1 triệu cây xanh là bước khởi đầu cho sứ mệnh "vì một Việt Nam xanh" của Panasonic. Trong tương lai, thương hiệu sẽ tiếp tục hành trình kiến tạo tác động tích cực đến môi trường, thông qua những sáng kiến và hành động thiết thực, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết Green Impact của tập đoàn.
Sông Hồng