Thứ sáu, 26/04/2024 00:04 (GMT+7)
Thứ hai, 08/07/2019 18:30 (GMT+7)

Nỗi ám ảnh làm máy mỏng của Jony Ive dẫn đến lỗi bàn phím trên Macbook

Theo dõi KTMT trên

Blogger nổi tiếng John Gruber cho rằng giám đốc thiết kế Jony Ive là người phải chịu trách nhiệm cho lỗi bàn phím trên Macbook.

Blogger chuyên về các sản phẩm Apple là John Gruber vừa khiến làng công nghệ xôn xao khi khẳng định giám đốc thiết kế Jony Ive chính là người đã gây ra những vấn đề với lỗi bàn phím trên Macbook Pro vài năm qua. Theo Gruber, nỗi ám ảnh của Ive với những thiết bị có độ mỏng như siêu mẫu đã dẫn đến kết quả là chiếc bàn phím với thiết kế không thể tệ hơn.

Nỗi ám ảnh làm máy mỏng của Jony Ive dẫn đến lỗi bàn phím trên Macbook - Ảnh 1
Lỗi bàn phím trên MacBook là do ám ảnh về thiết kế mỏng nhẹ của Jony Ive? Ảnh: Apple

Gruber còn cho rằng "máy MacBook ngày nay là những chiếc máy tính tệ hại nhất, nhưng lại là những thiết bị có ngoại hình đẹp". Nhiều khách hàng đã lên tiếng đồng ý với quan điểm này, sau khi trải nghiệm lỗi bàn phím trên MacBook Pro từ đời 2016 đến nay.

Máy tính Macbook của Apple từ trước đến nay luôn được đánh giá là mạnh mẽ, có thiết kế đẹp và sở hữu hệ điều hành macOS tuyệt vời. Thế nhưng, từ năm 2016 đến nay danh tiếng của dòng máy này đã suy giảm nghiêm trọng mà chủ yếu là do lỗi bàn phím trên Macbook Pro.

Những chiếc laptop MacBook vào năm 2015, MacBook Pro năm 2016 và MacBook Air năm 2018 được xem là thế hệ máy tính xách tay tệ hại nhất Apple từng làm ra. Apple thậm chí đã tốn kém rất nhiều tiền để sửa chữa cho lỗi bàn phím trên MacBook và có tin đồn hãng sẽ thay thế thiết kế bàn phím mới trên các dòng máy MacBook năm 2020.

Một trong những lý do khiến MacBook bị chỉ trích nặng nề, trong khi nhiều máy tính Windows cũng mắc lỗi nghiêm trọng không kém nhưng không bị tẩy chay mạnh mẽ đến như vậy, đó là vì các sản phẩm này có giá rẻ hơn MacBook rất nhiều.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Nỗi ám ảnh làm máy mỏng của Jony Ive dẫn đến lỗi bàn phím trên Macbook. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.