Thứ sáu, 29/03/2024 01:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/07/2019 19:00 (GMT+7)

Apple sẽ loại bỏ bàn phím cánh bướm trên Macbook mới

Theo dõi KTMT trên

Apple sẽ chuyển sang thiết kế bàn phím mới thay cho bàn phím cánh bướm đầy tai tiếng trên MacBook Air 2019 và MacBook Pro 2020.

Thông tin từ "thánh dự đoán" Ming-Chi Kuo cho biết, Apple dự kiến sẽ loại bỏ thiết kế bàn phím cánh bướm vốn được đưa vào các phiên bản MacBook từ năm 2015 đến nay. Theo đó, Apple dự kiến sẽ chuyển sang thiết kế bàn phím switch dạng cắt kéo mới sử dụng sợi thủy tinh để tăng cường độ bền cho các phím bấm.

Cũng theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, model đầu tiên tích hợp bàn phím kiểu mới thay cho bàn phím cánh bướm sẽ là chiếc MacBook Air 2019 ra mắt vào cuối năm, tiếp theo đó là sẽ là chiếc MacBook Pro mới ra mắt vào năm 2020.

Apple sẽ loại bỏ bàn phím cánh bướm trên Macbook mới - Ảnh 1
Apple sẽ loại bỏ bàn phím cánh bướm trên Macbook mới. Ảnh: Internet

Bàn phím cánh bướm là vấn đề lớn nhất trên các model MacBook của Apple kể từ năm 2015 đến nay. Trải qua nhiều lần tinh chỉnh lại thiết kế, Apple vẫn gặp khó khăn trong việc giải quyết hết các vấn đề của loại bàn phím này, khi chỉ có một hai hạt bụi lọt xuống bên dưới cũng có thể làm hỏng một phím bấm.

Apple từng phải xin lỗi vì các vấn đề liên quan đến bàn phím cánh bướm vào đầu năm nay và thừa nhận rằng có một số người dùng đã gặp phải các vấn đề với loại bàn phím này. Apple cũng ra mắt chương trình sửa chữa mở rộng đối với những thế hệ đầu của loại bàn phím này, dù bàn phím cánh bướm đã ra mắt tới thế hệ thứ ba.

Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo đã hé lộ thông tin rằng vấn đề hỏng hóc của bàn phím cánh bướm thực tế không phải là nguyên nhân khiến Apple thay thế nó. Sự thật là thiết kế này có chi phí quá đắt khi sản xuất do có năng suất thấp. Thiết kế switch dạng cắt kéo mới được cho là sẽ tiết kiệm chi phí hơn, cho dù nó sẽ không rẻ như các bàn phím laptop khác.

Bàn phím dạng mới sẽ không xuất hiện trên chiếc MacBook Pro 16 inch "tin đồn" sẽ ra mắt vào tháng Chín năm nay và cũng không xuất hiện trên phiên bản nâng cấp của MacBook Pro 13 inch.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Apple sẽ loại bỏ bàn phím cánh bướm trên Macbook mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.