Chủ nhật, 05/05/2024 19:51 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2019 15:00 (GMT+7)

Tim Cook gửi tâm thư cho nhóm thiết kế sau khi Jony Ive rời khỏi Apple

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện Jony Ive rời khỏi Apple là một cú shock lớn và CEO Tim Cook đã ngay lập tức phải trấn an đội ngũ của mình.

Trong bối cảnh nhiều tin đồn về sự lộn xộn giữa các mối quan hệ lãnh đạo tại Apple, cũng như sự thiếu tập trung cho thiết kế sản phẩm mới, CEO Tim Cook vừa phải đăng đàn bức tâm thư gửi tới nhóm thiết kế của công ty.

"Những đóng góp của Ive đã trở thành huyền thoại. Vai trò lớn nhất của anh ấy là đóng góp cho sự hồi sinh Apple từ cuối những năm 1990 thông qua các sản phẩm như iPhone và có lẽ dự án tham vọng nhất của Ive là Apple Park, nơi anh ấy đã dành nhiều tâm huyết và sức lực trong vài năm qua. Tôi tự hào gọi Jony Ive là một người bạn và những người quen biết anh ấy đều biết rằng, ý tưởng và sự tò mò của anh ấy là vô tận…" - Tim Cook ca ngợi Jony Ive trong thư.

CEO Apple cũng bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ thiết kế sau khi Jony Ive rời khỏi Apple: "Đây là những gì Apple có thể làm tốt nhất: Phát triển một danh mục sản phẩm vượt xa giới hạn của sự tưởng tượng và chia sẻ cách một thiết bị có thể làm được so với tổng số bộ phận cấu thành nên nó. Tôi cực kỳ phấn khích với đội ngũ thiết kế và cả những thứ các bạn đang làm và lên ý tưởng".

Tim Cook gửi tâm thư cho nhóm thiết kế sau khi Jony Ive rời khỏi Apple - Ảnh 1
Jony Ive rời khỏi Apple để lại nhiều mối hoài nghi trong nội bộ công ty. Ảnh: Internet.

Sau hơn 3 thập kỷ gắn bó, người đứng sau hàng loạt các thiết kế tên tuổi và đã góp phần tạo nên danh tiếng cho "Táo khuyết" ngày nay - giám đốc thiết kế Jony Ive rời khỏi Apple trong thông báo tuần trước. Ông sẽ lập một công ty con mang tên LoveFrom và Apple sẽ là một trong những đối tác quan trọng đầu tiên.

Jony Ive rời khỏi Apple đánh dấu sự thay đổi đáng kể nhất trong đội ngũ lãnh đạo của công ty kể từ sau khi sáng lập gia kiêm CEO Steve Jobs qua đời vào năm 2011. Người thay thế Ive lãnh đạo bộ phận thiết kế phần cứng mới của Apple sẽ là Evans Hankey, phó chủ tịch thiết kế công nghiệp.

Evans Hankey cũng được khen ngợi với khả năng lãnh đạo tài tình nhưng liệu ông có thể đem lại sự thành công cho Apple trong tương lai hay không vẫn còn là dấu hỏi. Evans Hankey và phó chủ tịch thiết kế giao diện Alan Dye sẽ làm việc dưới quyền của COO Jeff Williams, người được cho là không mấy quan tâm đến các thiết kế và sản phẩm.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Tim Cook gửi tâm thư cho nhóm thiết kế sau khi Jony Ive rời khỏi Apple. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới