Chủ nhật, 05/05/2024 17:32 (GMT+7)
Thứ ba, 02/07/2019 15:00 (GMT+7)

Jony Ive rời khỏi Apple vì thất vọng với Tim Cook

Theo dõi KTMT trên

Jony Ive rời khỏi Apple là điều đã được chuẩn bị từ rất lâu, khi Apple chuyển ưu tiên thiết kế sản phẩm sang hoạt động kinh doanh.

Theo thông tin từ Wall Street Journal (WSJ), nội bộ Apple đang hỗn loạn và mối quan hệ giữa các nhân vật cấp cao như CEO và đội ngũ thiết kế ngày càng xấu đi. Đó là lý do vì sao Jony Ive rời khỏi Apple, theo thông tin mới được công bố tuần trước.

Chính bản thân Jony cũng đã không còn thấy hứng khởi khi CEO Tim Cook không tỏ ra mặn mà với công việc thiết kế, quá trình phát triển sản phẩm, khác hoàn toàn với Steve Jobs trước đây. Có thông tin cho rằng nhiều khi Tim Cook lần đầu tiên thấy sản phẩm mới của mình chỉ ở các sự kiện ra mắt sản phẩm đó.

Jony Ive rời khỏi Apple vì thất vọng với Tim Cook - Ảnh 1

Jony Ive rời khỏi Apple do đội ngũ thiết kế bị đẩy xuống vị trí thứ 2 tại đây. Ảnh: DW.

Jony cũng rất khó chịu khi các lãnh đạo đông đảo của Apple luôn có mặt trong các cuộc họp về sản phẩm, trong khi họ không có bất cứ nền tảng nào trong lĩnh vực phát triển sản phẩm và thiết kế chuyên biệt của Apple.

Steve Jobs và Jony Ive từng là một cặp rất ăn ý khi làm việc, một phần vì cả hai đều đề cao thiết kế. Steve Jobs từng nói thế này: "Thiết kế không chỉ là trông nó như nào, cảm giác ra sao. Thiết kế còn là cách nó hoạt động".

Trước đây Apple luôn đưa đội ngũ thiết kế sản phẩm của mình làm ưu tiên số một. Còn bây giờ Apple lại đẩy đội ngũ thiết kế xuống vị trí thứ hai, xếp sau đội ngũ hệ thống của Apple. Chính điều khó chịu này đã làm một số lãnh đạo quan trọng của đội ngũ thiết kế lần lượt rời Apple, trong đó có Ive.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Jony Ive rời khỏi Apple vì thất vọng với Tim Cook. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới