Thứ năm, 25/04/2024 05:38 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/06/2019 11:00 (GMT+7)

Apple yêu cầu các đối tác tại Trung Quốc chuyển nhà máy sang Đông Nam Á

Theo dõi KTMT trên

Apple đã yêu cầu các đối tác lớn của mình tại Trung Quốc bao gồm Foxconn xem xét chuyển 15 - 30% sản lượng sang Đông Nam Á.

Giữa cuộc chiến thương mại căng thẳng kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh, Apple hoàn toàn có lý do để lo lắng những rủi ro có thể xảy, công ty không muốn nguồn cung ứng và đối tác sản xuất phụ thuộc quá nhiều tại Trung Quốc. Và ngay cả khi cuộc chiến đi đến thỏa thuận thì Apple cũng không muốn quay lại, Nikkei đưa tin.

Apple yêu cầu các đối tác tại Trung Quốc chuyển nhà máy sang Đông Nam Á - Ảnh 1
Apple đã yêu cầu các đối tác lớn của mình chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc. Ảnh: AFP

Các công ty được Apple yêu cầu các đối tác lớn của mình đánh giá chi phí cho việc dịch chuyển cơ sở sản xuất sang Đông Nam Á. Trong đó có nhiều cái tên nổi bật như iPhone Foxconn Technology Group, Pegatron và Wistron, nhà sản xuất MacBook Quanta Computer, nhà sản xuất iPad Compal Electronics và AirPods, Inventec, Luxshare-ICT và GoerTek.

Hiện tại, hầu hết các sản của Apple gồm iPhone, iPad hay cả MacBook đều được sản xuất tại Trung Quốc, đây cũng là thị trường quốc tế lớn nhất của công ty. Tuy vậy, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa áp mức thuế hàng hóa tới 300 tỉ đô la với Bắc Kinh, điều này có thể khiến những chiếc iPhone sản xuất tại Trung Quốc bị đánh thuế cao hơn khi nhập về Mỹ.

Hiện tại, tập đoàn Bắc Mỹ đã có những kế hoạch dự phòng nếu cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang. Cụ thể, đối tác sản xuất chính Hon Hai Precision Industry cho biết họ có đủ năng lực để sản xuất tất cả iPhone ở Hoa Kỳ bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Apple yêu cầu các đối tác tại Trung Quốc chuyển nhà máy sang Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới