Thứ bảy, 27/04/2024 01:31 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/06/2019 07:00 (GMT+7)

Apple thu hồi và thay thế pin cho MacBook Pro 2015 vì nguy cơ cháy nổ

Theo dõi KTMT trên

Apple đang triển khai thay thế pin cho những chiếc MacBook Pro 15 inch Retina 2015 vì những sản phẩm này có thể mắc lỗi quá nhiệt dẫn đến cháy nổ pin.

Apple cho biết những máy bán ra trong thời gian từ 9/2015 đến 2/2017 sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên ngay cả không mua trong thời gian này cũng nên kiểm tra để đảm bảo an toàn.

Apple thu hồi và thay thế pin cho MacBook Pro 2015 vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 1
MacBook Pro 15'' 2015 là mẫu máy tính của Apple bị ảnh hưởng. Ảnh: Internet

Để biết máy của bạn có bị ảnh hưởng hay không, người dùng có thể truy cập trang web của Apple tại đây, sau đó nhập số series trên MacBook Pro vào kiểm tra. Để biết số series của chiếc máy đang sử dụng, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Apple bên góc trái màn hình rồi chọn About This Mac

Apple thu hồi và thay thế pin cho MacBook Pro 2015 vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 2
Cách kiểm tra số Series trên MacBook. Ảnh chụp màn hình
Apple thu hồi và thay thế pin cho MacBook Pro 2015 vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 3
Trang web kiểm tra của Apple. Ảnh chụp màn hình

Quá trình thay thế có thể diễn ra khá lâu, có thể mất đến 2 tuần để kiểm tra và thay thế. Với người dùng Việt Nam thường sẽ phải đợi nhập linh kiện từ nước ngoài hay thậm chí phải gửi cả máy đi sửa chữa thay thế, thường là gửi sang Singapore nên tốn nhiều thời gian.

Tháng trước, một khách hàng của Apple cho biết chiếc MacBook Pro 15 inch 2015 của anh đã phát nổ trong quá trình sử dụng bình thường. Khách hàng này cho biết:

“Nó nằm trên đùi tôi, cắm sạc vào và đột nhiên bắt đầu phun ra khói cả hai bên. Tôi nhanh chóng đặt nó xuống sàn, khói bốc lên và chiếc máy bốc cháy. Khói độc hại tràn ngập nhà tôi gây ra báo động khí CO (khí độc gây nguy hiểm chết người). Rất may không ai bị thương, nhưng có một số thiệt hại cho nhà của tôi. Tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều - hãy tưởng tượng nếu tôi đã đi máy bay.”

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Apple thu hồi và thay thế pin cho MacBook Pro 2015 vì nguy cơ cháy nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới