Thứ bảy, 20/04/2024 14:34 (GMT+7)
Thứ hai, 08/07/2019 14:00 (GMT+7)

Người dân chặn xe chở rác vì muốn di dời bãi rác Khánh Sơn

Theo dõi KTMT trên

Người dân sống xung quanh bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng) đã tập trung để chặn xe chở rác vào bãi. Tình trạng này đã khiến cho hơn 1.200 tấn rác bị tồn đọng.

Người dân Nam Sơn dừng chặn xe rác sau 5 ngày "cố thủ"

Với mong muốn di dời bãi rác Khánh Sơn đến địa điểm khác và không được xây dựng Khu liên hiệp xử lí rác tại khu vực này, hàng trăm người dân sống xung quanh bãi rác (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tập trung tại ngã tư đường Hoàng Văn Thái và Huỳnh Thị Bảo Hòa để chặn xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Trước đó, ngày 6/7, lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng đại diện các ban ngành chức năng đã có buổi đối thoại với hơn 400 người dân sống xung quanh khu vực này. Đa số ý kiến của người dân muốn di dời bãi rác Khánh Sơn đến nơi khác và không muốn xây dựng thêm bất cứ nhà máy xử lí rác thải mới nào ở đây. Vì thực tế cho thấy, người dân quanh khu vực này đã phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường nhiều năm.

Người dân chặn xe chở rác vì muốn di dời bãi rác Khánh Sơn - Ảnh 1
Người dân tập trung tại ngã tư Hoàng Văn Thái và Huỳnh Thị Bảo Hòa để chặn xe chở rác.

Tại buổi đối thoại, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, thành phố có những biện pháp xử lý ô nhiễm kịp thời tại khu vực này. Đồng thời cũng cho biết thêm rằng chính quyền thành phố sẽ chỉ tiến hành xây dựng nhà máy xử lý rác thải Khánh Sơn khi có sự đồng thuận của người dân.

Tuy nhiên, sau buổi đối thoại, nhiều người dân vẫn cản trở xe chở rác vào bãi. Hành vi này bắt đầu từ 15h ngày 6/7. Nhiều người dân đưa ra lí do là chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng của lãnh đạo thành phố.

Tình trạng chặn xe chở rác từ chiều 6/7 đến tối 7/7, đã khiến các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng tồn đọng hơn 1.200 tấn rác thải.

Như Quỳnh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân chặn xe chở rác vì muốn di dời bãi rác Khánh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới