Thứ bảy, 27/04/2024 09:10 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/07/2019 10:38 (GMT+7)

Người dân Nam Sơn dừng chặn xe rác sau 5 ngày "cố thủ"

Theo dõi KTMT trên

Chiều tối 5/7, sau khi nhận được văn bản về đền bù giải phóng mặt bằng của UBND TP Hà Nội, người dân Nam Sơn đã dừng chặn xe chở rác.

Trong chiều 5/7, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất tại dự án khu liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn. Đến khoảng lúc 18h30', văn bản của UBND TP Hà Nội đã được chuyển đến nhà văn hóa thôn Đông Hạ và sân đình ven tỉnh lộ 35, nơi người dân tập trung chặn xe chở rác, sau đó được phát tận tay người dân Nam Sơn. Sau khi nhận được văn bản, mọi người dân đều chăm chú đọc và không ngừng bàn tán.

Người dân Nam Sơn dừng chặn xe rác sau 5 ngày "cố thủ" - Ảnh 1
Công văn hỏa tốc của UBND TP Hà Nội đến tay người dân Nam Sơn vào cuối giờ chiều ngày 5/7. Ảnh: Thanh Niên

Ghi nhận ý kiến của người dân, vẫn còn một số người bàn tán tỏ vẻ đồng thuận hoặc không đồng thuận nhưng về cơ bản, người dân đặt niềm tin vào văn bản của UBND TP Hà Nội và sẽ dừng chặn xe chở rác.

Đến khoảng hơn 19h, hàng chục người dân tập trung ở ngôi đình gần tỉnh lộ 35 đã giải tán và cùng thu dọn lều bạt, quạt điện, phích nước, bàn cờ để xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn như bình thường.

Người dân Nam Sơn dừng chặn xe rác sau 5 ngày "cố thủ" - Ảnh 2
Đến khoảng 19h30, người dân Nam Sơn đã dọn lều bạt, dừng chặn xe rác sau 5 ngày ngăn không cho xe vào bãi. Ảnh: Thanh Niên

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), cho biết lúc hơn 19h, đơn vị đã nhận được thông tin người dân ngừng chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. Ngay lập tức, công ty đã thực hiện các phương án vận chuyển rác thải tồn đọng trong 5 ngày qua.

“Các phương án thu gom rác khi người dân dừng chặn xe đã được chuẩn bị kỹ và triển khai ngay lập tức. Lượng rác thải tồn đọng lại ở TP Hà Nội ước tính khoảng hơn 10.000 tấn. Dự kiến, mất khoảng 3 - 4 ngày chúng tôi sẽ thu gom và đưa đến các bãi rác với tốc độ khẩn trương nhất”, ông Tiến nói.

Lãnh đạo Urenco cũng cho biết sẽ huy động tối đa cán bộ, công nhân, phương tiện hoạt động liên tục trong những ngày tới để thu gom, xử lý lượng rác thải tồn đọng ở nội thành Hà Nội trong những ngày người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân Nam Sơn dừng chặn xe rác sau 5 ngày "cố thủ". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới