Thứ bảy, 20/04/2024 18:14 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2019 14:09 (GMT+7)

Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải

Theo dõi KTMT trên

Những năm vừa qua, công tác thu gom, xử lý chất thải nói chung, rác thải sinh hoạt nói riêng trên địa bàn Hà Nội đã được quan tâm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay công tác thực hiện tại các quận, huyện vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn.

Kinh hoàng "núi rác" án ngữ giữa trung tâm Hà Nội

Cùng với mức sống của con người hiện đại và công cuộc công nghiệp hóa ngày càng phát triển mạnh, lượng rác thải ra môi trường ngày càng nhiều với các thành phần phức tạp và đa dạng. Xử lý rác thải đã và đang là một vấn đề nóng bỏng ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 1
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 2
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 3
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 4
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 5
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 6
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 7
Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải - Ảnh 8

Những ngày gần đây, tại lô đất bỏ hoang nằm trên đường Phạm Văn Bạch (đối diện trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội), xuất hiện mùi hôi thối nồng nặc của rác thải, khiến người đi đường qua đây không dám hít thở. Để làm rõ vấn đề này, tối 2/7, PV Kinh tế Môi trường đã đi khảo sát thực tế tại lô đất trên và thật sự bàng hoàng trước sự "bề thế" của "núi rác" đang án ngữ nơi đây. "Núi rác" này rộng tới hàng nghìn m2, chiều cao lên tới 2 - 3m, đang bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, nơi đây tập kết chủ yếu rác thải sinh hoạt chưa qua xử lý. Do mấy ngày qua xuất hiện nắng nóng làm cho tốc độ phân hủy của rác mạnh hơn, khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng nề.

Một nguồn tin cho hay, đây chính là "tác phẩm" của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên (địa chỉ số 379 đường Mê Linh, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Về quy mô cũng như khối lượng rác thải là rất lớn, nhưng không hiểu vì sao "núi rác" lại có thể chình ình giữa trung tâm thành phố mà chính quyền lại không hề hay biết? Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy ở đâu khi "núi rác" này đang ngày ngày hủy hoại môi trường, làm mất mỹ quan đô thị?

Đức Giang

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội "nóng" trong công tác thu gom, xử lý rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới