Thứ sáu, 19/04/2024 14:06 (GMT+7)
Thứ bảy, 23/01/2021 16:30 (GMT+7)

Người dân Australia chào đón Quốc khánh trong nắng nóng thiêu đốt

Theo dõi KTMT trên

Người dân tại vùng phía Đông Nam của Australia đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài trong gần 1 tuần và nhiệt độ cao nhất được dự báo có thể lên đến 45 độ C vào đúng ngày Quốc khánh.

Một đợt nắng nóng kéo dài đang tiếp tục di chuyển từ sâu trong lục địa đến khu vực đông dân cư thuộc vùng duyên hải phía Đông Nam của Australia. Nhiệt độ tại phía Tây thành phố Sydney dự báo sẽ duy trì ở mức trên 35 độ C trong suốt 5 ngày.

Lúc 11h sáng nay (23/1), nhiệt độ tại một số khu vực đã lên đến 37 độ C và một số thị trấn của bang New South Wales được dự báo sẽ mức nhiệt 43 độ C trong ngày hôm nay. Đây chỉ là nhiệt độ được do trong lều khí tượng còn thực tế ở ngoài trời nắng thì mức nhiệt không khác gì thiêu đốt.

Người dân Australia chào đón Quốc khánh trong nắng nóng thiêu đốt - Ảnh 1
Người dân Sydney đổ về bãi biển Bondi vào sáng 23/1. Ảnh Jenny Evans.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Australia, ngày 24 và 25/1 có thể là những ngày nóng nhất của bang New South Wales trong mùa hè này và nhiệt độ tại một số khu vực sẽ đạt mức 45 độ C vào đúng ngày Quốc khánh (26/1) kèm theo nguy cơ cháy rừng ở mức rất cao. Nhiệt độ tại thành phố Sydney trong ngày Quốc khánh dự kiến đạt 40 độ C.

Thời tiết nắng nóng trùng với dịp cuối tuần và ngày nghỉ lễ nên rất nhiều người đã đổ về các bãi biển nổi tiếng của thành phố Sydney. Điều này đã gây không ít khó khăn cho chính quyền địa phương khi vừa phải đảm bảo vui chơi an toàn cho người dân vừa phải đảm bảo giãn cách xã hội để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Chính quyền vùng Waverley, nơi có bãi biển Bondi nổi tiếng nhất Sydney, cho biết cảnh sát và nhân viên công quyền sẽ được tăng cường trong đợt nắng nóng để đảm bảo an toàn dịch bệnh. Hiện tại, thành phố Sydney vẫn đang áp dụng mức giới hạn tối đa 30 người cho các cuộc tụ tập ngoài trời và trên các bãi biển người dân phải tuân thủ quy định giãn cách 1,5 m hoặc bằng chiều dài của 1 chiếc khăn tắm.

Hữu Tiến

Bạn đang đọc bài viết Người dân Australia chào đón Quốc khánh trong nắng nóng thiêu đốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .