Thứ năm, 25/04/2024 19:30 (GMT+7)
Thứ ba, 21/12/2021 07:00 (GMT+7)

Lại lên cơn sốt đất ở Đồng Nai?

Theo dõi KTMT trên

Nhiều ngày qua, thị trường BĐS khu vực huyện Định Quán (Đồng Nai) rục rịch khi lượng nhà đầu tư đi xem đất và "chốt cọc" gần như liên tục.

Những lô đất với mức giá từ 350-580 triệu đồng/nền, có thổ cư (hoặc đan xen thổ cư và đất nông nghiệp) được rao bán khá nhiều. Những nền đất này đều có dân bản địa phân ra bán, trên đất có vườn cây ăn trái lâu năm. Điều đáng nói, lượng khách mua từ TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu đổ về đây xem đất, "xuống cọc" khá nhộn nhịp.

Một môi giới khu vực cho hay, có nhà đầu tư từ Bà Rịa – Vũng Tàu khi xuống xem đất chốt cọc 7 lô, môi giới đi tìm nguồn hàng khá vất vả. Khoảng đầu tháng 11/2021, những lô đất 300 triệu đồng/nền khá nhiều thì hiện tại những lô này đều đã lên giá từ 420-460 triệu đồng/nền.

Lại lên cơn sốt đất ở Đồng Nai? - Ảnh 1

Đồng Nai lại lên cơn sốt đất?

Ngoài các nhà đầu tư mua để đó lâu dài, thì cũng có lượng nhà đầu tư chuyên "lướt" trong vòng 1 tháng đến 2-3 tháng. Có một số nhà đầu tư lướt trong vòng một tháng thu về từ 30-50 triệu đồng/nền; Hoặc lâu hơn thì từ 2-3 tháng thì mức lời thu về khoảng 100 triệu đồng/nền.

Môi giới này cho biết: "Bây giờ đi săn đất cho khách đầu tư cũng khá hiếm nguồn hàng. Nhiều hộ dân sau khi bán ra cảm thấy bị "hớ" nên giữ đất chờ chốt giá tốt hơn về sau nên không bán ra nữa. Vì thế, hiện lượng khách tìm đất còn nhiều nhưng nguồn hàng tốt không có nhiều".

Với mức giá còn mềm, đất dân đã có sổ nên theo môi giới khu vực này, việc ra hàng khá dễ. Có nhiều NĐT bán đất khu vực khác được khoảng 3-4 tỷ đem tiền xuống Định Quán mua được nhiều lô, lô thì lướt, lô thì để lâu dài. "Có nhà đầu tư mới cọc 50 triệu cho lô đất 460 triệu cách đây hai hôm hiện bán chênh 490 triệu đồng cho một khách đầu tư khác", một môi giới khu vực này tiết lộ.

Nhiều thông tin cho biết, lượng khách hàng đổ về Định Quán, Đồng Nai săn đất ở thời điểm này chủ yếu đến từ TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh đất sào thì những nhà đầu tư có nguồn vốn ít, lại muốn ra hàng nhanh thường chọn đất diện tích vừa phải, có thổ cư do dân bán lại.

Khu vực Nhơn Trạch cũng rục rịch những ngày qua

Cùng với đó, tại Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng đang rục rịch khi lượng nhà đầu tư đi xem đất khá nhiều, môi giới bận bịu với việc công chứng đất đai. Khu vực xã Long Thọ, Phước An những ngày qua được xem là "nóng" khi môi giới liên tục chốt cọc tại hai khu vực này. Những nền đất diện tích trên dưới 100 m2 được bán ra với mức giá 1,4-1,6 tỷ đồng/nền, có sổ được mua – bán nhanh chóng.

Nhiều sàn giao dịch tiếp khách gần như kín lịch trong tuần vì lượng đi tìm hiểu đất đai khu vực tăng lên. Tuy nhiên, theo một môi giới BĐS, khách đi xem nhiều nhưng chưa phải chốt phần đông. Có lượng nhà đầu tư chỉ đi xem cho "thỏa thích" nhưng chưa xuống tiền. Ngược lại, có nhóm nhà đầu tư thì khi đã ưng ý thì mua một lúc 2-5 lô, và mua để đó chứ không lướt sóng.

Trước đó chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang đã dự báo, nếu dịch được kiểm soát tốt, vào cuối năm rất có thể sẽ diễn ra "đợt sốt nhẹ" ở phân khúc đất nền tại các tỉnh lân cận khu vực TP.HCM.

Vị chuyên gia này cho hay, hiện lãi suất ngân hàng thấp, dòng tiền trong dân còn lớn, họ cũng không biết đầu tư vào đâu, tâm lý an toàn vẫn là bỏ vào bất động sản. Do đó, sau dịch Covid-19, nhiều người muốn mua mảnh đất xa thành phố để đó sau này làm secondhome, nhà vườn, hay của để dành… là xu hướng dễ thấy. Hơn nữa, dịch kiểm soát tốt, kinh tế phát triển trở lại dĩ nhiên kéo theo thị trường bất động sản tăng theo.

Lại lên cơn sốt đất ở Đồng Nai? - Ảnh 2
Những ngày gần đây, khu vực Nhơn Trạch cũng đang rục rịch.

Mặt khác, ông Quang cũng cho rằng có khoảng 80% nhà đầu tư có sẵn tiền và đang nóng lòng chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Lực cầu này sẽ tạo thanh khoản tốt khi mọi hoạt động được nới lỏng. Trong đó, sản phẩm đất nền ở vùng ven, có kết nối giao thông tốt, đặc biệt là của những chủ đầu tư uy tín tiếp tục là phân khúc được nhà đầu tư quan tâm.

Tổng Giám đốc Công ty Ngọc Châu Á Nguyễn Lộc Hạnh cũng cùng quan điểm, dòng tiền của nhà đầu tư đang đổ vào thị trường chứng khoán là rất lớn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và khả năng nắm bắt thị trường, đa phần nhà đầu tư vẫn chờ cơ hội để quay lại với bất động sản. Chỉ hơn 1 tháng trở lại đây đã có rất nhiều nhà đầu tư chốt lời từ chứng khoán và chuyển hướng đi đầu tư đất nền. Xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn cho đến cuối năm 2021, khi mà dịch bệnh dần được kiểm soát tốt hơn.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh: "Sau thời gian chờ đợi quá lâu, thị trường chắc chắn sẽ có một đợt sốt đất nhẹ vào cuối năm, hoặc một số khu vực, thậm chí sẽ có sốt mạnh nhờ chính sách đầu tư công tăng lên, nhiều tuyến đường cao tốc dần hoàn thiện. Ngoài ra, khả năng lạm phát sẽ xảy ra sau dịch cũng ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Nhiều người cho rằng, cách tốt nhất bây giờ là lựa chọn mua bất động sản làm của để dành, bởi nếu lạm phát xảy ra thì đồng tiền sẽ bị mất giá, không có cách nào tốt hơn là gửi tiền vào nhà đất".

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Lại lên cơn sốt đất ở Đồng Nai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.