Chủ nhật, 28/04/2024 04:40 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/01/2024 07:33 (GMT+7)

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên

Theo dõi KTMT trên

Bản ghi nhớ hợp tác là điều kiện ban đầu để UBND tỉnh Thái Nguyên và SaigonTel hợp tác trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. SaigonTel sẽ đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong việc xúc tiến, mời gọi các dự án đầu tư vào lĩnh vực tăng trưởng xanh của tỉnh.

Ngày 17/1, UBND tỉnh Thái Nguyên và Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc SaigonTel; ông Robert Cresante, thành viên Hội đồng kinh doanh Tạp chí Forbes, Phụ trách các chương trình bán dẫn vi mạch điện tử và nano điện tử của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thái Nguyên; đại diện các đơn vị đối tác của SaigonTel.

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 1
Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc SaigonTel ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị COP26; Kế hoạch hành động giảm phát thải khí mê-tan đến năm 2030 của Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt và ban hành Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2030, trong đó đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh của tỉnh.

Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu tăng trưởng xanh trong mọi lĩnh vực, xây dựng đề án, kế hoạch, phân tích lộ trình, giải pháp triển khai lộ trình tăng trưởng xanh của tỉnh Thái Nguyên hướng tới tiêu chuẩn phát thải ròng bằng “0” phù hợp tình hình thực tế của tỉnh Thái Nguyên, phù hợp Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy định pháp luật có liên quan; đồng thời khai thác thế mạnh, tiềm năng sẵn có, phát huy lợi thế của tỉnh Thái Nguyên và SaigonTel trong một số lĩnh vực có tiềm năng hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên hiệu quả, bền vững.

Phát biểu tại buổi ký kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến nhấn mạnh: Tỉnh Thái Nguyên cam kết sẽ thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung ghi nhớ, đảm bảo an ninh, an toàn khi thực hiện đầu tư vào tỉnh.

UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ giao các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, nhu cầu cần có, các nội dung cần thực hiện trong chiến lược giảm thiểu phát thải khí nhà kính, mục tiêu tổng thể để SaigonTel nghiên cứu và đề ra các giải pháp, lộ trình thực hiện phù hợp.

Đồng thời, sẽ tiến hành xem xét các đề xuất, hỗ trợ từ phía SaigonTel và đưa ra các yêu cầu, mong muốn để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh ở địa phương, đạt được mục tiêu theo yêu cầu đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị SaigonTel thực hiện đúng các nội dung đề xuất và ký kết trong Bản ghi nhớ; hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên trong việc xây dựng chính sách, thực hiện các kế hoạch giảm phát thải, thu hút nguồn tài chính xanh từ các nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn đa quốc gia; phối hợp, đồng hành cùng địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh xanh, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà đầu tư công nghệ cao mở rộng hoạt động vào các khu công nghiệp điển hình đạt tiêu chuẩn phát thải ròng bằng “0”; hỗ trợ cho địa phương tăng cường thu hút đầu tư từ các nguồn quỹ phát triển năng lượng xanh, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; cung cấp các dịch vụ đào tạo, bao gồm đào tạo về các phương pháp, chiến lược giảm phát thải khí nhà kính và các nội dung liên quan đến tăng trưởng xanh.

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 2
Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh (Đồ hoạ: Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng mong muốn sau buổi ký kết, các bên sẽ khẩn trương bắt tay và triển khai ngay nhiệm vụ để thực hiện những nội dung cam kết, sớm thực hiện hiệu quả các mục tiêu tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên.

Hiện nay, tăng trưởng xanh (TTX) là xu hướng tiếp cận mới trong phát triển kinh tế của các quốc gia trên thế giới. Theo đánh giá, tăng trưởng xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên.

Đặc biệt, TTX là một nội dung quan trọng của phát triển bền vững đảm bảo phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững đồng thời góp phần quan trọng vào thực hiện chống biến đổi khí hậu.

Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có rất nhiều tiềm năng về phát triển các lĩnh vực kinh tế xanh, không thâm dụng tài nguyên và lao động. Bởi vì, Việt Nam có chất lượng nguồn nhân lực cao và đặc biệt là lao động chất xám của Việt Nam tương đối tốt so với các nước trong khu vực.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác tăng trưởng xanh tỉnh Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới