Thứ sáu, 19/04/2024 09:06 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/06/2022 14:11 (GMT+7)

Khai mạc tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam 2022

Theo dõi KTMT trên

Tối ngày 16/6, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng với UBND TP. Long Khánh tổ chức lễ khai mạc tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam tỉnh Đồng Nai năm 2022, sự kiện được diễn ra tại Công viên Bia chiến thắng Long Khánh.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Phi nhấn mạnh: Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 lần này là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Ngoài việc mở rộng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc trưng của Đồng Nai, tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân. Đây còn là dịp để các chủ thể có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái vườn.

Được biết, tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam tỉnh Đồng Nai năm 2022 sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 16/6 và kết thúc vào 19/6. Tại chương trình, Ban Tổ chức sự kiện đã triển khai hơn 40 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu, với sự tham gia của nhiều nhà vườn đến từ các huyện, thành phố, các công ty, doanh nghiệp thuộc địa bàn tỉnh.

Khai mạc tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam 2022 - Ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham quan các gian hàng trong buổi lễ khai mạc (Ảnhh: Báo Nhân dân).

Trong đó, riêng TP. Long Khánh có  20 gian hàng tham gia, các gian hàng này được các hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ nhà vườn trong khu vực mang đến, giới thiệu, trưng bày trái cây, nông sản tiêu biểu và kết nối du lịch.

Đến với sự kiện, du khách còn được tham quan, kết nối với các vườn cây ăn trái trên địa bàn thành phố Long Khánh, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế, tự tay hái trái, tận hưởng hương vị của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, dâu, ổi... và thưởng thức các món ăn dân dã ngay tại các nhà vườn.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh hiện nay có 100% diện tích trồng mới và tái canh sử dụng giống chất lượng cao. Gần 1.700 ha đạt chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (GAP) và tương đương, 131 sản phẩm có nhãn hiệu hàng hóa, 108 mã số vùng trồng được cấp với diện tích trên 23.200 ha các loại cây trồng như: Coài, chôm chôm, chuối, mít, thanh long… và 46 mã số nhà đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu đi các thị trường: Trung Quốc, Australia, New Zealand, Mỹ, EU…

Với những thế mạnh đó, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã xác định: “Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng hàng hóa…”.

Vì vậy, ngành Nông nghiệp cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, khuyến khích khởi nghiệp…

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới